“Vạch Mặt” Thủ Phạm Khiến Da Lão Hoá Nhanh

Lão hoá da là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm. Bởi vì một khuôn mặt đầy nếp nhăn, vết chân chim, sạm, nám sẽ khiến cho chị em trông già nua, ảnh hưởng trầm trọng đến nhan sắc của phái đẹp. Để phòng chống lão hoá da hiệu quả, chúng ta cần biết rõ những nguyên nhân gây nên tình trạng này.
 
 Trong bài biết này, hãy cùng Genki Fami “vạch mặt” những tác nhân gây ra tình trạng lão hoá da bạn nhé!
 

1. Thuốc lá

Thuốc lá từ lâu đã được xem như kẻ thù của sức khỏe. Hút thuốc lá không chỉ là nguyên nhân chính gây ra những căn bệnh hiểm nghèo mà còn là tác nhân hàng đầu khiến cho da bị lão hoá. Khói thuốc lá sẽ làm cho da bạn bị mất nước, vì vậy da sẽ trở nên khô hơn từ đó hình thành nên các nếp nhăn.  

Chính vì vậy, để có một làn da mịn màng, khoẻ mạnh, thì bạn cần phải tránh xa thuốc lá và những người hút thuốc lá, vì ngay cả việc hít phải khói thuốc lá cũng gây nên những tác động xấu với làn da.

 

2. Ánh nắng mặt trời

 

 Ánh nắng mặt trời chính là kẻ thù số 1 của làn da, vì các tia bức xạ UVA, UVB có trong ánh nắng kích thích tế bào hắc tố, đặc biệt là trên nền da có tiềm ẩn dị ứng do hóa chất, sẽ trực tiếp gây ra rối loạn sắc tố da, đồng thời thúc đẩy lão hóa da, ung thư da và gián tiếp gây nám da.

 Vậy nên, mỗi khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đừng quên mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang, đội mũ và đeo kính râm để bảo vệ da và mắt. Ngoài ra, bạn cũng nên đừng quên sử dụng kem chống nắng để thoa lên da, giúp tăng cường hiệu quả bảo vệ làn da.

 

Nhưng nên nhớ việc sử dụng kem chống nắng cũng cần đúng cách mới đem lại hiệu quả. Bạn cần chọn loại kem chống nắng có độ SPF từ mức 15 trở lên, và không chỉ thoa kem chống nắng vào những ngày nắng, mà ngay cả những ngày râm trời nhiều mây cũng cần đến nó, bởi mây không thể bảo vệ bạn tránh khỏi sự tấn công của ánh nắng mặt trời.

 

 3. Thiếu ngủ

Giấc ngủ cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe và làn da. Khi bạn ngủ không đủ sẽ xuất hiện quầng thâm mắt, da xỉn màu, tinh thần mệt mỏi, từ đó lão hoá da xảy ra nhanh hơn, khiến cho bạn già đi trông thấy sau nhiều đêm mất ngủ. Bạn nên dành 7-8 tiếng mỗi ngày cho việc ngủ, để giúp cơ thể phục hồi, tái tạo năng lượng. Ngủ đủ giúp chúng ta có được tinh thần sảng khoái, làn da tươi trẻ, cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy, cho dù bạn có bận rộn đến đâu, cũng hãy cố gắng dành thời gian để ngủ đủ bởi không có gì quý hơn sức khỏe, có sức khỏe là có tất cả.

 

4. Chế độ dinh dưỡng không hợp lý

Thường xuyên ăn các loại thức ăn nhanh, mì gói, một chế độ ăn mất cân bằng dinh dưỡng, uống quá ít nước, là nguyên nhân khiến tình trạng lão hoá da xảy ra nhanh. 

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh, để chúng ta có được một tinh thần sảng khoái, từ đó hạn chế tình trạng lão hoá da sớm.

 Một số thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày. 

Các chất béo thiết yếu như Omega 3, có tác dụng giúp làn da dẻo dai và giúp giữ ẩm. Bổ sung đầy đủ các Omega 3, là nhân tố quan trọng để có một làn da mịn màng, khoẻ mạnh. 

Ngoài ra, nước vô cùng cần thiết đối với tất cả các hoạt động của cơ thể, uống đủ từ 1.5 lít đến 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể đào thải chất cặn bã, duy trì độ ẩm cho da.

 

5. Căng thẳng

Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ khiến chúng ta cảm thấy kiệt sức về thể chất lẫn tinh thần, dần dà ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ. Khi sức khoẻ không còn, làn da tươi trẻ cũng sẽ bị đánh cắp.

Để chăm sóc cho sức khỏe và làn da, chúng ta cần có tìm những biện pháp giúp giảm “stress” cho cuộc sống như: 

  • Tạm xa các thiết bị công nghệ, máy tính

  • Tập hít thở sâu, học thiền, yoga

  • Đi bộ,vận động nhẹ nhàng

  • Nghe nhạc, xem phim,

  • Làm những việc mình yêu thích, "nuông chiều" bản thân một chút

  • Học cách từ chối và buông bỏ để bản thân cảm thấy nhẹ nhõm hơn.

 

Trên đây là một trong số những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng lão hoá da. Vậy nên, khi gặp phải một trong số đó hãy nhanh chóng tìm cách “thoát ra” để luôn có một cơ thể khỏe mạnh, một làn da mịn màng. Ngoài ra, để chăm sóc cho da khoẻ mạnh, tránh tình trạng lão hóa da diễn ra nhanh, bạn nên dùng thêm những sản phẩm giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong như Pico Collagen.

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article