“Tuyệt Chiêu” Tăng Cường Hiệu Quả Của Collagen

Collagen là loại protein đóng vai trò quan trọng không chỉ đối với sức khỏe mà còn duy trì sắc đẹp của làn da, nó được ví như là một tấm nệm giúp da mềm mại và căng mịn.

Chức năng của collagen là giúp kết nối các tế bào dưới da thành một khối hoàn chỉnh, đồng thời giúp kích thích quá trình trao đổi chất, tăng cường độ đàn hồi cho da.

Tuy nhiên, collagen không bền vững trong cơ thể người mà sẽ bị suy giảm và thất thoát theo thời gian. Cụ thể ở độ tuổi 25, lượng collagen trong cơ thể đã bắt đầu mất đi khoảng 1 – 1.5% khiến da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da xỉn màu,.. và khi càng lớn tuổi thì đường nét trên khuôn mặt sẽ ngày càng bị chùng nhão và chảy xệ.

Do đó, việc bổ sung collagen cho da là hết sức cần thiết. Nhưng sử dụng collagen thế nào để đạt hiệu quả cao nhất, là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm.

Một trong những "tuyệt chiêu" chị em nên áp dụng đó là hãy kết hợp collagen cùng vitamin C.

Vì cũng giống như phản ứng hóa học, một chất muốn hoạt động thì phải cần có môi trường phù hợp và vitamin C chính là môi trường thuận lợi giúp collagen có thể hoạt động và phát huy tác dụng sau khi chúng ta bổ sung vào cơ thể.

Vitamin C là một loại vitamin dễ tìm thấy trong các thực phẩm chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày. Dưới đây là danh sách những loại rau quả rất giàu vitamin C, chị em tham khảo nhé!

 

1. Ớt chuông

100g ớt chuông chứa từ 80mg - 140 mg vitamin C. Không những vậy, loại thực phẩm này còn chứa nhiều chất oxy hóa, vitamin B6 và nhiều khoáng chất khác như sắt, kali,…

 

2. Bông cải xanh

Bông cảnh xanh được ví như “siêu thực phẩm” với công dụng hỗ trợ hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư.

Trong 100g bông cải xanh có chứa đến 89 mg vitamin C và nhiều dưỡng chất khác như beta-carotene, carotenoid, vitamin B, canxi, kẽm, chất xơ,…

 

3. Súp lơ ( bông cải trắng)

Dù cho bạn rang, nướng, chưng cách thủy hoặc nghiền nát thì chỉ cần ăn một búp súp lơ nhỏ, cơ thể đã hấp thụ được khoảng 127,7 mg vitamin C, ngoài ra còn có thêm 5g chất xơ và 5g protein.

 

4. Ổi

Không phải cam, ổi mới chính là thực phẩm giàu vitamin C nhất. Người ta thấy được rằng trong 100g ổi có chứa 200mg vitamin C, cao gấp 4 lần cam.

Ngoài ra trong ổi còn chứa nhiều vitamin A, axit folic, kali, đồng, mangan, chất xơ,…

 

5. Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều chất oxy hóa, chất xơ và vitamin C với hàm lượng 80mg/ 100g quả.

 

6. Kiwi

Kiwi được xếp vào nhóm những loại quả dinh dưỡng nhất thế giới. Trong 100g kiwi có chứa khoảng 70mg vitamin C, ngoài ra còn có kali, chất chống oxy hóa và omega-3.

 

7. Đu đủ

 

Đu đủ là loại trái cây khá quen thuộc ở Việt Nam. Trong 100g đu đủ có khoảng 62mg vitamin C, carotene, flavonoid, vitamin A và folate.

 

8. Trái thơm (dứa)

Ngoài chứa khoảng 78,9 mg vitamin C, dứa còn có chứa bromelain – một loại enzym tiêu hóa giúp phân hủy thức ăn và giảm chứng phình bụng.

Bromelain cũng hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên có thể giúp bạn hồi phục nhanh hơn sau một buổi tập luyện vất vả.

 

9. Trái xoài

Hãy thử ăn loại quả nhiệt đới dinh dưỡng này vì bản thân nó chứa 122,3 mg vitamin C trong mỗi quả.

Xoài cũng là nguồn cung cấp vitamin A rất quan trọng, góp phần tăng cường hệ miễn dịch và giúp giữ cho mắt khỏe mạnh.

 

10. Cam

Khi nhắc đến vitamin C, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cam. Dù hàm lượng vitamin C không quá cao, nhưng cam vẫn luôn nằm trong danh sách những loại trái cây có nhiều vitamin C, được nhiều người lựa chọn.

 

Những thực phẩm giàu vitamin C Genki Fami giới thiệu trên đây, chị em nên thường xuyên đưa vào thực đơn hàng ngày trong thời gian uống collagen, để collagen phát huy tối đa hiệu quả, giúp cho chị em chúng mình luôn có được một làn da mịn màng, rạng rỡ, tươi trẻ mỗi ngày nhé!
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article