Top 5 Thực Phẩm Chống Lão Hoá Da Bạn Nên Biết

Lão hoá da là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm, vì làn da là yếu tố quyết định đến sự trẻ trung hay già nua của khuôn mặt, ảnh hưởng rất lớn đến nhan sắc của chị em phụ nữ. Có nhiều cách giúp cho làn da căng mịn, hồng hào như: uống collagen hay sử dụng các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. 

Trong bài viết này, Genki Fami giới thiệu đến bạn một cách chống lão hoá da vô cùng an toàn bằng những loại thực phẩm hàng ngày. Dưới đây là top 5 loại thực phẩm “vàng” giúp chống lão hoá da hiệu quả bạn nên biết.

 

1. Đậu nành

Các loại đậu rất giàu isoflavone – một loại phytoestrogen giống như estrogen, có nguồn gốc từ thực vật. Isoflavone có đặc tính chống viêm giúp điều chỉnh phản ứng viêm của cơ thể, chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa tế bào, chống ung thư và kháng khuẩn.

 

Đậu nành là một loại thực phẩm giúp chống lão hoá da số 1, là nguyên liệu quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam. Đậu nành được chế biến thành nhiều loại món ăn bổ dưỡng như: đậu hũ, đậu hũ non, sữa đậu nành… Những món ăn và thức uống từ đậu nành rất giàu protein và các loại axit amin cần thiết cho cơ thể, vậy nên bạn đừng quên bổ sung đậu nành vào thực đơn hàng ngày đấy nhé!

 

2. Cà rốt

Cà rốt được biết đến là thực phẩm giàu vitamin A rất tốt cho mắt, mà cơ thể con người không thể tự sản sinh ra loại vitamin này, vì thế đây là loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta. 

 

Ngoài ra, sắc tố cam của cà rốt là một chất chống oxy hóa giúp các tế bào giảm sự tác động từ các gốc oxy hóa tự do gây ra trong cơ thể. Khi chế biến cà rốt bạn nên để nguyên cà rốt khi luộc và cắt chúng sau khi luộc, để giữa được lại nhiều nhất giá trị dinh dưỡng loại củ này mang lại. 

 

Tuy nhiên, có một số lưu ý khác bạn nên biết như sau: 

Mặc dù là thực phẩm rất tốt cho mắt và cơ thể nhưng bạn không nên ăn cà rốt mỗi ngày, vì nếu bạn lạm dụng, chúng có thể mang đến những tác dụng phụ không mong muốn như sau:

 

Mắc bệnh vàng da: Caroten trong cà rốt khiến da bị đổi màu do gây ngộ độc gan.

 

Rối loạn kinh nguyệt: Uống hơn 0,5 lít nước ép cà rốt một ngày gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt.

 

Gây táo bón: Chất xơ trong cà rốt không thể hòa tan, nên khi ăn quá nhiều sẽ gây tắc nghẽn ruột, không tiêu hóa và gây táo bón.

 

Ngộ độc natri: Khi natri gặp hemoglobin trong máu sẽ biến đổi thành methemoglobin khiến cơ thể bị ngộ độc. Trong trường hợp không phát hiện sớm sẽ ảnh hưởng đến mạng sống.

 

3. Rau họ cải

Một trong những thực phẩm vàng giúp chống lão hoá đó là các loại rau họ cải như: bông cải xanh, cải ngọt, cải thìa, cải bó xôi… Những loại rau họ cải chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú như vitamin C, E, K, B9, kali, canxi, selen , lutein, beta-carotene, zeaxanthin… giúp làm chậm quá trình lão hóa, hấp thụ chất béo, ngăn ngừa tăng cân, tăng cường trí nhớ, bảo vệ tim.

 

4. Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều protein, axit béo omega-3 có lợi cho mắt, chống khô mắt, sáng mắt, tăng cường trí nhớ, chống oxy hóa, giúp da căng mịn, trẻ trung. Cá hồi tự nhiên chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn, tốt cho sức khỏe hơn. Cá hồi nuôi tuy ít chất dinh dưỡng nhưng vẫn có những chất cần thiết phù hợp với cơ thể.

 

Lưu ý khi sử dụng cá hồi: 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn không nên ăn cá hồi mỗi ngày, vì trong cá hồi có lượng thủy ngân, asen, dioxin, những chất này có thể tích tụ và gây hại cho cơ thể. Vì vậy, chỉ nên ăn cá hồi từ 2 đến 3 lần/ tuần. 

 

5. Trái cây có múi giúp da căng mịn

Các loại trái cây họ cam được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng vì có hàm lượng vitamin C cao, chống oxy hóa, giảm nếp nhăn, đánh tan vết nám da, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm viêm, chống nhiễm trùng.

 

Ngoài lượng vitamin C cao, các loại trái cây chứa chất xơ, kali, vitamin A, B6, B9, canxi, photpho, đồng, riboflavin, axit pantothenic… Các chất flavonoid, coumarin, carotenoid có tác dụng chống ung thư, các bệnh tim mạch, thoái hóa thần kinh và kéo dài tuổi thọ.

 

Để chống lão hoá và có một cơ thể khỏe mạnh thì đừng quên bổ sung các loại trái cây như cam, bưởi và rất nhiều loại trái cây khác vào thực đơn hàng ngày cho gia đình bạn nhé.

 

Trên đây là danh sách những thực phẩm giúp chống lão hoá da hiệu quả, bạn hãy tham khảo để có một chế độ dinh dưỡng hợp lý nhất chăm sóc cho bản thân và gia đình mình nhé!

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article