Top 10 Thực Phẩm Vàng Giúp Bổ Sung Collagen Chống Lão Hoá Da

Collagen có công dụng tuyệt vời đối với cơ thể và làn da, vì vậy bổ sung collagen luôn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm hiện nay. Một trong những nguồn cung cấp collagen rất tốt đó là từ thực phẩm. Bổ sung collagen cho cơ thể từ thực phẩm là cách an toàn và lành mạnh nhất, để có được một làn da mịn màng, căng bóng, tươi trẻ, một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai. Trong bài viết này Genki Fami sẽ giới thiệu đến chị em top 10 thực phẩm giàu collagen nhất, chị em nên thường xuyên sử dụng để tăng cường collagen cho cơ thể nhé!
 
1. Nước hầm xương
Nước hầm xương có chứa nhiều collagen, collagen này sẽ biến thành gelatin khi bạn hầm. Gelatin chứa glycine, axit amin chống viêm mạnh và giàu các chất dinh dưỡng khác rất tốt cho ruột. Trong nước hầm xương còn chứa axit hyaluronic, đây là chất giúp giữ ẩm cho da, giúp cho da săn chắc và xóa mờ nếp nhăn. Ngoài ra, Proline trong nước hầm xương là một trong những axit amin giúp da căng bóng, mịn màng và chống lão hóa.
 
Có thể nói, nước hầm xương là một trong những cách bổ sung collagen dễ dàng nhất. Bạn chỉ cần một cái bếp, một cái nồi, xương là đã có thể nấu được cho mình một nồi nước hầm xương, sau đó cho thêm một số loại rau củ yêu thích và gia vị, là có ngay một bát canh nước hầm xương ngon lành, giàu collagen cho cơ thể rồi!
 
Tuy nhiên, chất lượng nước hầm xương phụ thuộc vào loại xương bạn chọn, vì vậy bạn nên chọn mua xương ở những nơi uy tín nhé!
 
2. Thịt gà
Thịt gà từ lâu đã được biết đến là một trong những loại thịt giàu collagen, vì trong thịt gà chứa rất nhiều mô liên kết, đặc biệt là phần ức, lườn, cổ và sụn gà. Khi bạn sử dụng phần thịt gà nạc, các protein có trong thịt gà sẽ được tiêu hoá, chuyển hoá thành các axit amin quan trọng giúp thúc đẩy quá trình tái tạo collagen, phục hồi cấu trúc da. Từ đó giúp đẩy lùi nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hoá da.
 
3. Thịt bò
  
Thịt bò rất giàu kẽm, kẽm lại là một trong những thành phần thiết yếu để cơ thể sản xuất collagen. Ngoài ra thịt bò còn chứa ba trong số các axit amin tạo nên collagen đó là: glycine, proline và hydroxyproline. Do đó, bổ sung thịt bò vào thực đơn hàng ngày chính là cách giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tự nhiên của cơ thể và giúp ngăn ngừa lão hóa da.
 
4. Cá biển, hải sản có vỏ
Cá biển, hải sản có vỏ, có xương và dây chằng chứa rất nhiều collagen, dễ hấp thụ. Ngoài ra, các loại cá biển như cá hồi rất giàu chất béo Omega 3, Omega 3 giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước giữa các lớp da, giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen từ đó ngăn ngừa nguy cơ lão hoá. Vậy nên, thường xuyên sử dụng cá và hải sản có vỏ sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng, căng bóng.
 
5. Trứng gà
Trứng gà chứa nhiều protein, các vitamin như B, E, lưu huỳnh và các axit amin giúp thúc đẩy sản sinh collagen. Ăn trứng gà là cách dễ dàng nhất để bổ sung collagen cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều trứng, mỗi tuần chỉ nên ăn tối đa 3 quả thôi nhé!
 
6. Trái cây
Các loại trái cây có múi như: cam, chanh, quýt, bưởi rất giàu vitamin C. Vitamin C đóng vai trò trọng yếu trong quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Bổ sung vitamin C là cách giúp tăng cường sức đề kháng và làm giảm mức độ oxy hóa, giúp da được cải thiện, giảm thâm sạm trở nên sáng khỏe hơn. 
 
Ngoài trái cây có múi, thì các loại quả mọng như việt quất, dâu tây, mâm xôi.. là những loại quả rất nhiều vitamin C. Hơn nữa, các loại quả này còn chứa axit ellagic cần thiết cho cơ thể, để ngăn ngừa sự phân huỷ collagen do tia cực tím gây ra.
 
Ổi, xoài, dứa… và nhiều loại trái cây nhiệt đới khác cũng rất giàu vitamin C. Đặt biệt là ổi, ổi có rất nhiều chất xơ, vitamin C, A, kali, kẽm, đồng… giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lão hoá. Ngoài ra, kẽm và đồng có trong ổi là một trong những chất góp phần vào chuyển hóa collagen trong cơ thể.
 
7. Tỏi
Tỏi là một loại gia vị quen thuộc và phổ biến ở Việt Nam. Tỏi có chứa chất xơ, các loại vitamin A, B1, B2, B9, C, kẽm, natri,.. đặc biệt là selen. Selen là một khoáng chất vi lượng có tác dụng rất lớn giúp làm chậm quá trình lão hoá và phòng ngừa những bệnh liên quan đến tim mạch.
 
Mặc dù, tỏi có rất nhiều công dụng, nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều, nhất là tỏi sống vì ăn nhiều có thể gây nên ợ nóng, đau dạ dày và làm tăng nguy cơ loãng máu.
 
8. Những loại rau có màu xanh đậm
Các loại rau xanh đậm thường rất giàu vitamin A, B, C E, sắt và các chất chống oxy hóa. Những chất này sẽ giúp tái tạo tế bào da, giúp da trở nên mịn màng và làm chậm quá trình lão hóa.
 
Vì vậy, bữa ăn hàng ngày của bạn nên có một trong số các loại rau xanh đậm sau đây: rau muống, rau ngót, rau đay, cải ngọt, súp lơ xanh, bông cải, cải xoăn, rau cải, xà lách, bắp cải, đậu Hà Lan…vv. Chế biến các món ăn từ các loại rau này khá đơn giản, bạn có thể xào, nấu canh, luộc, hoặc trộn salad cùng dầu olive để sử dụng hàng ngày.
 
9. Họ nhà đậu
Họ nhà đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu nành, đậu cove,...có nhiều vi chất quan trọng như kẽm, magie, folate, sắt, protein và chất xơ. Các loại đậu còn rất giàu hàm lượng axit amin, vitamin và chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng làn da thêm mềm mịn, khỏe mạnh.
 
10. Ớt chuông
Ớt chuông còn được gọi là ớt ngọt, rất phổ biến ở Việt Nam. Ớt chuông có thể dễ dàng chế biến thành các món ăn ngon miệng khác nhau như xào, nướng… Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, ớt chuông có đặc tính chống oxy hóa rất mạnh, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do - nguyên nhân gây lão hoá da. Vì vậy, hãy thường xuyên sử dụng ớt chuông, đặc biệt là ớt chuông đỏ trong thực đơn hàng ngày để luôn có được một làn da săn chắc, mịn màng, khoẻ mạnh bạn nhé!
 
Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ các thực phẩm giàu vitamin, protein, giúp cung cấp các axit amin quan trọng để cơ thể sản xuất collagen là vô cùng cần thiết để có một làn da đẹp, một cơ thể khỏe mạnh.
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung collagen cho cơ thể bằng cách sử dụng những loại collagen có thành phần tự nhiên từ da cá đại dương và có kích thước phân tử siêu nhỏ như Pico Collagen, sẽ giúp bổ sung nhanh collagen cho cơ thể.
 
Tìm hiểu thêm về Pico Collagen TẠI ĐÂY!
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article