Top 10 Thực Phẩm Giúp Bạn Có Làn Da Trắng Hồng Tự Nhiên

Sở hữu làn da trắng sáng mịn màng, hồng hào, khoẻ mạnh là mơ ước của hầu hết chị em phụ nữ chúng ta. Bởi vì làn da trắng sứ từ lâu đã được xem như là biểu tượng cho sắc đẹp nữ giới. Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp này, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm, dịch vụ giúp làm trắng da. 

 

Tuy nhiên, chi phí cho những dịch vụ làm trắng da là không hề rẻ và cách làm trắng da “cấp tốc” là không an toàn. Chính vì vậy, thay vì bỏ ra rất nhiều tiền để tắm trắng, bạn có thể lựa chọn cách làm da trắng hồng tự nhiên tại nhà nhờ vào các loại thực phẩm sử dụng hàng ngày.

 

1. Tại sao thực phẩm có thể giúp làm trắng da?

Màu da của chúng ta được quyết định bởi mức độ tập trung của sắc tố melanin được quy định bởi gen khi không có tác động của ánh nắng và các yếu tố môi trường khác. Làm cho da trắng bằng các biện pháp từ bên ngoài bằng cách làm giảm hắc tố melanin, việc này đồng nghĩa với chức năng bảo vệ da của chúng ta bị ảnh hưởng, các lớp biểu bì của da bị làm mỏng đi, khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời dễ bị tổn thương hơn.

 

Do đó, làm trắng da từ thực phẩm và các sản phẩm dưỡng trắng da từ bên trong là cách làm mang lại hiệu quả bền vững. 

Trong thực phẩm chứa nhiều vitamin A, B, C, E… các vi lượng sắt, kali, kẽm… hạn chế được lão hóa da sớm do tia tử ngoại gây nên, tránh được các bệnh lý về da như nám, sạm da, ung thư da. Ngoài ra, trong các thực phẩm tự nhiên còn chứa một số chất chống oxy hóa, giúp da trắng hồng, mịn màng và căng mọng.

 

Do đó, thực phẩm chúng ta dùng hàng ngày, có thể mang lại cho bạn làn da trắng hồng, khoẻ mạnh. Dưới đây là top 10 thực phẩm bạn nên bổ sung ngay vào thực đơn, để cải thiện sắc tố cho làn da của mình nhé!

 

1. Cá 

Các loại cá như cá hồi, cá trích… là thực phẩm giàu axit béo, omega-3, vitamin A, vitamin B và protein. Đây là chất giúp da bạn trở nên đàn hồi hơn và giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Từ đó, bạn sẽ sở hữu một làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

 

2. Trà xanh

Trà xanh là loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa cũng như các thành phần có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và các vấn đề lão hóa da.

 

Uống trà xanh thường xuyên sẽ mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ của chúng ta. Vì đây là loại trà duy nhất giữ được phần lớn thành phần hoá học của lá trà xanh tươi.

 

3. Mật ong 

 

Mật ong được sử dụng nhiều trong ngành làm đẹp do đặc tính kháng viêm, và giàu chất chống oxy hóa. Mật ong làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn, cân bằng độ pH của da giúp giữ ẩm cũng như cải thiện làm sáng da.

 

4. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như: dâu tây, việt quất, mâm xôi… là những loại quả chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, cải thiện làn da một cách hiệu quả làm giảm các vết nhăn, sạm màu da, tăng tính đàn hồi cho da. 

 

5. Trái cây có múi 

Các loại trái cây có múi như cam, bưởi, chanh...vô cùng dễ mua và giá cả không đắt đỏ, các loại trái cây này tiện lợi khi làm thức uống hàng ngày. Hàm lượng vitamin C có trong các loại trái cây này giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn chặn chất nhờn trên da, làm gọn lỗ chân lông, tái tạo da sau khi bị mụn, làm mờ các vết thâm đen trên mặt, đánh tan nám mụn, đẩy lùi hẳn các sắc tố đen cho da giúp da trắng hồng.

 

6. Cà chua 

Cà chua là là thực phẩm chứa các vitamin C, A, B6, kali, kẽm… làm tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư da, bảo vệ sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, cà chua còn có chứa sắc tố lycopen và beta-caroten. Đây là những chất chống oxy hóa mạnh làm tăng cường trẻ hóa da, hỗ trợ làn da cháy nắng, chống lão hóa. Nhờ những dưỡng chất ấy mà cà chua còn là thực phẩm dưỡng da rất tốt, giúp dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông, làm da trắng hồng.

 

7. Các chế phẩm từ sữa đậu nành

 

Trong hạt đậu nành rất giàu axit amin, vitamin A, E, PP, B12… và đặc biệt là isoflavone. Isoflavones có khả năng chống lại các gốc tự do giúp ngăn ngừa và loại bỏ nám, cân bằng nội tiết tố, kéo dài tuổi thọ của tế bào da, là chìa khóa của làn da trắng và nét thanh xuân của phụ nữ.

 

Đậu nành và các chế phẩm của nó như sữa đậu nành, đậu hũ, chao… đều cung cấp cho cơ thể một lượng các chất giúp tăng tính đàn hồi, kích thích sản sinh collagen, giữ ẩm da. Từ đó, mang đến vẻ đẹp mịn màng và tươi trẻ cho làn da

 

8. Dưa leo ( dưa chuột)

 

Dưa leo còn được xem là một thực phẩm giúp cải thiện màu sắc làn da, giúp chống lại các tác nhân gây oxy hóa, trị nám, tàn nhang, giúp da trắng mịn nhờ những dưỡng chất có trong thành phần của nó.

 

 

9. Bông cải xanh 

Bông cải xanh còn chứa hàm lượng vitamin A, C, K, chất xơ và một số vi chất khác. Những chất này giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả, bên cạnh đó kích thích sản sinh các tế bào mới chống lại quá trình lão hóa.

 

10. Sữa chua

 

Sữa chua có chứa nhiều kẽm, axit lactic, lợi khuẩn và với lượng vitamin A, B1, B2, E… dồi dào, sữa chua giúp bạn nhanh chóng có được làn da trắng hồng tự nhiên, mịn màng và tươi sáng rạng ngời.

 

Hi vọng những chia sẻ từ Genki Fami đã giúp chị em có thêm thông tin bổ ích để chăm sóc cho làn da và sức khỏe của bản thân và gia đình.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article