Những Thực Phẩm Tốt Cho Da Dầu

Chăm sóc để làn da dầu luôn khỏe đẹp quả thực không phải việc dễ dàng, ngoài việc sử dụng các sản phẩm chuyên dụng thì kết hợp với những thực phẩm Genki Fami giới thiệu sau đây, sẽ giúp cho làn da khỏe mạnh, giảm dầu, tươi tắn hơn. Bạn hãy tham khảo nhé!

 

1. Dưa leo (dưa chuột) cấp nước cho da dầu

Hơn 95% thành phần của dưa leo là nước, đây là một trong những loại thực phẩm tốt cho da dầu mà bạn nên ăn mỗi ngày. Ngoài ra, trong dưa leo còn chứa chất chống oxy hóa có tác dụng kháng viêm, đắp mặt nạ dưa leo có thể làm dịu những nốt mụn sưng đỏ, hỗ trợ quá trình điều trị mụn.

 

2. Rau xanh điều tiết dầu nhờn

Các loại rau xanh đậm như: bông cải xanh, cải bó xôi...rất giàu chất xơ, nhiều nước và không có nguồn gốc dầu, nên rất tốt cho da dầu, bạn nên sử dụng hàng ngày sẽ giúp điều tiết lượng dầu trên da hiệu quả, cấp nước cho da.

Ngoài ra, những bạn da dầu mụn nên thường xuyên ăn bông cải xanh. Vitamin A, vitamin C và magie có trong bông cải xanh sẽ giúp chống sưng viêm, làm dịu da, giảm mụn hiệu quả.

 

3. Trái cây có múi giữ ẩm, thải độc

Các loại trái cây có múi họ nhà cam, quýt, chanh hoặc bưởi là thực phẩm tốt cho da dầu. Bên trong chúng có chứa nhiều vitamin C là thành phần hỗ trợ tuyệt vời trong vấn đề trị mụn trứng cá, kháng viêm, kháng khuẩn, giảm dầu nhờn, làm sáng da.

 

Các loại dầu tự nhiên trong cam giúp giữ ẩm cho da. Riêng chanh và bưởi giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, làm da thông thoáng, tăng độ đàn hồi.

 

4. Nước dừa giảm nhờn, ngừa mụn

Trong nước dừa giàu chất điện giải, vitamin và chất khoáng, rất có lợi trong việc giảm dầu nhờn, ngăn ngừa mụn trứng cá. Việc thường xuyên uống nước dừa tươi sẽ giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể, giúp làn da mịn màng và đàn hồi hơn. 

 

5. Cà rốt ngăn các sắc tố đen trên da

Trước đây chúng ta vẫn thường chỉ biết cà rốt là thực phẩm tốt cho mắt nhờ hàm lượng vitamin A rất cao trong thực phẩm này. Không chỉ tốt cho mắt cà rốt còn chứa beta-carotene có khả năng chống oxy hóa, giúp kiểm soát bã nhờn, ngăn ngừa mụn và các sắc tố khiến da đen sạm đi.

 

Ngoài ra, cà rốt còn giúp triệt tiêu các nguyên nhân gây lão hóa, kích thích sản sinh collagen giúp da đàn hồi, căng mịn hơn. 

 

6. Chuối là thực phẩm tốt cho da dầu

Chuối có nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, B, C, E, phốt pho, kali, kẽm và amino axit giúp tăng cường sức đề kháng cho da, kiểm soát dầu, kích thích sản sinh collagen, chống oxy hóa, phục hồi và làm mờ các sẹo mụn.

 

Ăn một quả chuối mỗi ngày giúp cấp nước cho da, se khít lỗ chân lông, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, đàn hồi hơn.

 

7. Bơ chống oxy hóa, tăng độ đàn hồi da

Trái bơ phải nói là một loại “siêu thực phẩm” không chỉ tốt cho mọi loại da mà còn rất tốt để chăm sóc tóc. Bơ chứa các loại axit béo tốt cho da và hạn chế hoạt động của tuyến bã nhờn. Ngoài ra, bơ cũng giàu các chất chống oxy hóa mạnh như alpha carotene, beta cryptoxanthin, beta caroten, zeaxanthin và lutein giúp cải thiện sắc tố, tăng độ đàn hồi của da. 

 

8. Đậu Hà Lan giảm sưng viêm

Đậu Hà Lan là một nguồn protein tốt khi được so sánh với các loại đậu khác. Đậu Hà Lan không những có hàm lượng dinh dưỡng cao mà còn giúp kiểm soát việc tiết dầu trên da hiệu quả nhờ các axit amin không bị chuyển hóa thành đường khi hấp thụ. Đối với da dầu mụn, ăn nhiều đậu Hà Lan giúp giảm sưng, giảm viêm.

 

Da dầu dễ bị mụn và vết thâm sẹo do mụn, chăm sóc để làn da dầu luôn khoẻ mạnh là việc không dễ dàng, vậy nên bạn hãy “thiết kế” cho mình một thực đơn riêng biệt kết hợp những loại thực phẩm tốt cho làn da dầu, Genki Fami giới thiệu trên đây nhé!

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article