Những Thời Điểm Trong Ngày Dễ Bị Đột Quỵ

Đột quỵ là căn bệnh nguy hiểm và đang có xu hướng trẻ hoá trong những năm gần đây. Đột quỵ là tình trạng não bộ bị tổn thương nghiêm trọng, xảy ra khi dòng máu cung cấp cho não bị gián đoạn hoặc có một mạch máu trong não bị vỡ. Đột quỵ có thể xảy ra vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, tuy nhiên có những thời điểm nguy cơ xảy ra đột quỵ cao hơn. Hãy cùng Genki Fami tìm hiểu những thời điểm trong ngày dễ bị đột quỵ đột quỵ và cách khắc phục bạn nhé!

 

1. Những “khung giờ nguy hiểm” dễ bị đột quỵ nhất

Yếu tố trực tiếp hình thành các cơn đột quỵ não chính là do nhịp sinh học của cơ thể thay đổi. Nói cách khác thì sự biến thiên và độ đặc của máu trong 24 giờ có tác động trực tiếp đến sự hình thành cơn đột quỵ. 

Những thời điểm sau được xem là “khung giờ nguy hiểm” bạn nên lưu ý nhé.

- 3 giờ sáng là thời điểm huyết áp xuống thấp.

- 5 giờ sáng và 18-19 giờ lại là những khoảng thời gian huyết áp dễ tăng cao. Huyết áp tăng khiến thành mạch máu bị tổn thương, gây xuất huyết não hoặc hình thành cục máu đông, làm tắc mạch máu và dẫn tới đột quỵ.

- Khoảng thời gian sáng sớm (4-8 giờ) cũng là thời điểm các cơn đột quỵ dễ xảy ra do đây là khoảng thời gian máu đặc nhất, sau đó loãng ra, đến 12 giờ đêm là loãng nhất rồi dần đặc lại.

Trên đây là những thời điểm dễ xảy ra đột quỵ nhất, bạn nên chú ý đến huyết áp và sức khoẻ của bản thân và các thành viên trong gia đình.

 

2. Những dấu hiệu sớm của đột quỵ

Đột quỵ không có triệu chứng báo hiệu kéo dài nên chúng ta thường chủ quan và bỏ qua những cảnh báo sớm từ cơ thể, dẫn đến rất nhiều bệnh nhân bị đột quỵ đã mất cơ hội được cứu chữa kịp thời trong khung giờ vàng ( 3-4 giờ sau khi bị đột quỵ). Chính vì vậy, nhận biết những dấu hiệu sau đây là có thể phát hiện sớm chứng đột quỵ ở bản thân hay những người xung quanh để có thể cấp cứu kịp thời.

Dấu hiệu ở thị lực: Thị lực giảm, nhìn mờ dần cả hai mắt hoặc một mắt, tuy nhiên biểu hiện này không rõ ràng nên người bên cạnh khó nhận ra. Chỉ có người bệnh khi nhận thấy mình có dấu hiệu này thì nên yêu cầu được cấp cứu ngay.

Dấu hiệu ở mặt: Mặt có biểu hiện thiếu cân xứng, miệng méo, nhân trung hơi lệch qua một bên so với bình thường, nếp mũi má bên yếu bị rũ xuống. Đặc biệt khi người bệnh nói hoặc cười thì sẽ thấy rõ dấu hiệu méo miệng và thiếu cân xứng trên mặt.

Dấu hiệu ở tay: Cảm giác của người bị đột quỵ là tay bị tê mỏi, khó cử động, khó thao tác. Ngoài ra thì người bệnh cũng cảm thấy đi lại khó khăn, không nhấc chân lên được.

Dấu hiệu qua giọng nói: Người bị đột quỵ có thể gặp triệu chứng nói ngọng bất thường, môi lưỡi bị tê cứng, miệng mở khó, phải gắng sức thì mới nói được.

Dấu hiệu qua nhận thức: Người bệnh có biểu hiện rối loạn trí nhớ, không nhận thức được, mắt mờ, tai ù không nghe rõ.

Dấu hiệu ở thần kinh: Người bệnh cảm thấy nhức đầu dữ dội. Đây là triệu chứng nặng và khá phổ biến của bệnh đột quỵ, nhất là người bệnh có tiền sử bị đau nửa đầu.

Khi thấy cơ thể có một trong những biểu hiện trên hãy gặp bác sĩ để nhận được những lời khuyên hữu ích, kịp thời bạn nhé!

 

3. Cách phòng ngừa đột quỵ tại nhà

Nguyên nhân gây bệnh đột quỵ đến từ các bệnh lý tim mạch, đái tháo đường, mỡ máu... Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng quyết định hình thành các bệnh lý này. Ăn uống với chế độ dinh dưỡng hợp lý là cách phòng tránh đột quỵ hiệu quả.

  • Ổn định huyết áp ở những người mắc bệnh huyết áp cao: Huyết áp cao là nguyên nhân chính gây đứt mạch máu não, vì thế bệnh nhân cần được điều trị để ổn định huyết áp, tránh nguy cơ đột quỵ.

  • Ổn định đường huyết: Bệnh tiểu đường là yếu tố gây mảng xơ vữa động mạch lớn, dẫn đến thiếu máu ở não. Ổn định đường huyết cũng là cách để phòng ngừa bệnh đột quỵ.

  • Bỏ thuốc lá, hạn chế rượu bia và các chất kích thích: Thuốc lá là nguyên nhân chính gây bệnh mạch máu não. Ngừng hút thuốc lá là đã giảm thiểu nguy cơ rất lớn gây đột quỵ.

  • Hình thành một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau xanh, ít dầu mỡ, ít cholesterol và muối. Thường xuyên vận động để rèn luyện thể chất.

  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ.

  • Sử dụng những sản phẩm hỗ trợ ngăn ngừa đột quỵ.

 

Nattou Ichou - Viên uống ngăn ngừa đột quỵ sản xuất tại Nhật Bản.

Natto Ichou là sản phẩm duy nhất trên thị trường trong nhóm sản phẩm ngăn ngừa đột quỵ chứa chiết xuất tiêu đen Bioperine, giúp tăng cường khả năng hiện diện sinh học của hoạt chất trong cơ thể, qua đó tăng hoạt tính của hoạt chất.

Natto Ichou có công dụng:

  • Hỗ trợ ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông, mảng bám mạch máu, hoạt hóa các enzyme phân giải cục máu đông tự nhiên của cơ thể.
  •  Giãn mạch máu và tăng cường lưu thông máu, giảm nồng độ gốc tự do và điều hòa hệ truyền dẫn tín hiệu thần kinh, hỗ trợ cải thiện các vấn đề liên quan đến trí nhớ.
  •  Hỗ trợ phục hồi các cấu trúc thần kinh, cải thiện trí nhớ, giảm các triệu chứng trầm cảm và giảm nguy cơ của chứng rối loạn trí nhớ.

Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang cứng, đựng trong lọ thuỷ tinh nhỏ gọn, dễ sử dụng, bảo quản và tiện lợi khi mang theo.

Natto Ichou tự hào là món quà sức khỏe dành cho gia đình Việt! 

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article