Những Nguyên Nhân Phổ Biến Của Đột Quỵ

Đột quỵ ( tai biến mạch máu não) là tình trạng não bộ bị tổn thương nghiêm trọng do quá trình cấp máu não bị gián đoạn, khiến cho não bị thiếu oxy, không cung cấp đủ dinh dưỡng đến các tế bào, gây nên tình trạng các tế bào não dần bị chết trong khoảng thời gian rất ngắn.

 

Đột quỵ là căn bệnh nguy hiểm, nhưng có thể phòng tránh được dựa vào việc phòng ngừa và điều trị dứt điểm các nguyên nhân gây bệnh.

 

Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp ở bệnh nhân đột quỵ, bạn nên biết để chủ động phòng tránh.

 

1. Bệnh tim mạch

Tăng huyết áp: Tăng huyết áp là yếu tố nguy cơ quan trọng nhất và là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đột quỵ. Khi huyết áp duy trì trên mức 115/75 thì bạn nên cảnh giác với nguy cơ bị đột quỵ.

 

Bệnh động mạch vành: Bệnh mạch vành là tình trạng xuất hiện khi một hoặc nhiều nhánh của động mạch vành bị hẹp hay bị cản trở do sự hình thành những mảng bám tích tụ bên trong, làm hạn chế quá trình lưu thông máu, khiến cơ tim không thể nhận đủ lượng máu và oxy cần thiết, dẫn đến tình trạng đau thắt ngực hoặc nhồi máu cơ tim.

 

Nhịp tim bất thường: Là tình trạng tim đập quá nhanh (tần số >100 lần/phút) hoặc quá chậm (tần số < 60 lần/phút), không đều hoặc lúc nhanh lúc chậm. Nhịp tim bất thường có nhiều khả năng làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông trong mạch, chúng gây hẹp hoặc tắc nghẽn mạch, khiến lưu lượng máu lên não bị gián đoạn sẽ gây ra đột quỵ.

 

Ngoài ra, bệnh van tim, khuyết tật tim bẩm sinh, phình động mạch não... cũng là những nguyên nhân trực tiếp của đột quỵ bạn nên để ý.

 

Đột quỵ do bệnh tim mạch cực kỳ nguy hiểm và có thể gây ra tử vong hoặc để lại di chứng nặng nề. Do đó, khi bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe tim mạch, hãy chủ động gặp bác sĩ để nhận được những lời khuyên và các biện pháp phòng ngừa đột quỵ hiệu quả.

 

2. Bệnh về máu

Cholesterol trong máu cao sẽ thúc đẩy quá trình xơ vữa động mạch. Cholesterol có khuynh hướng tích tụ và gây dính trong mạch máu, gây ra nguy cơ hình thành cục máu đông làm cản trở việc cung cấp máu cho não, gây ra đột quỵ.

 

3. Bệnh khác

Bệnh đái tháo đường:  Người bị bệnh tiểu đường có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn 1,5 lần so với người bình thường. Những người mắc đái tháo đường thường kèm theo bệnh cao huyết áp, mà huyết áp cao là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đột quỵ.

 

4. Lối sống

 

Lối sống ít vận động có thể khiến bạn bị béo phì, cholesterol cao, tăng huyết áp và các bệnh tim làm tăng nguy cơ đột quỵ. 

Ngoài ra, căng thẳng thường xuyên, sinh hoạt không điều độ, hút thuốc lá, sử dụng rượu bia, chất kích thích… cũng góp phần không nhỏ gây đột quỵ.

 

5. Yếu tố gia đình

Mặc dù Y học chưa chứng minh đột quỵ có tính di truyền, tuy nhiên, nếu trong gia đình có thành viên từng bị đột quỵ, bạn có nguy cơ gia tăng đột quỵ do chế độ dinh dưỡng và thói quen về lối sống tương tự. Vì vậy, hãy cảnh giác và khám sức khỏe định kỳ để phòng ngừa căn bệnh đột quỵ nguy hiểm này.

 

Đột quỵ là căn bệnh nguy hiểm và sẽ để lại di chứng nặng nề nếu không được cứu chữa kịp thời trong khung giờ vàng - trong vòng 3 tiếng kể từ khi bị đột quỵ. Do đó, hãy chủ động phòng ngừa đột quỵ bằng chế độ dinh dưỡng và lối sống khoa học.

 

Ngoài ra, sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp ngăn ngừa sự hình thành và hỗ trợ phân giải cục máu đông là một trong những cách phòng tránh đột quỵ hiệu quả hiện nay.

 

Nattou Ichou, Genki Fami - Viên uống hỗ trợ ngăn ngừa đột quỵ, tai biến từ Nhật Bản

  • Nattou Ichou là sản phẩm ứng dụng Bioperine trong chiết xuất tiêu đen để tăng cường hiện diện sinh học cũng như hoạt lục cho các dược chất có trong sản phẩm, nhờ đó tăng hiệu quả của việc sử dụng sản phẩm.

 

  • Hoạt độ Nattokinase 3000 FU gấp 1.5 lần các sản phẩm thông thường, đảm bảo chất và lượng Nattokinase cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

 

Công dụng của Nattou Ichou, Genki Fami:

  • Hỗ trợ phân giải cục máu đông

  • Hoạt hóa enzyme phân giải cục máu đông nội sinh

  • Cải thiện trí nhớ, tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch

  • Lưu thông mạch máu, cải thiện tuần hoàn máu

  • Giảm nồng độ gốc tự do và điều hoà tín hiệu truyền dẫn thần kinh

  • Hỗ trợ hình thành, tái tạo cấu trúc thần kinh

  • Cải thiện trí nhớ, hỗ trợ giảm nhẹ các vấn đề liên quan đến trí nhớ.

 

Nên sử dụng Nattou Ichou vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

  • Thời điểm thích hợp nhất để uống Nattou Ichou là từ tối muộn đến sáng sớm, vì đây là khoảng thời gian các cục máu đông dễ hình thành trong cơ thể.
  • Nên uống Nattou Ichou vào thời điểm sau bữa tối hoặc trước khi đi ngủ.
  • Uống 3 viên/ ngày cùng nước lọc hoặc nước ấm.

Hi vọng những thông tin Genki Fami chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm kiến thức, để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của bản thân và gia đình!

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article