Những Loại Thực Phẩm Người Da Dầu Nên Tránh Xa

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày của chúng ta ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của làn da và cơ thể. Đối với những người có làn da dầu thì càng phải thận trọng hơn khi chọn các loại thực phẩm trong thực đơn hàng ngày, vì khi ăn những thức ăn này, sẽ khiến cho khuôn mặt bạn dễ biến thành “chảo dầu” và nổi đầy mụn. Dưới đây là danh sách những thực phẩm người có làn da dầu nên hạn chế sử dụng. Bạn hãy tham khảo nhé!

 

1. Các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa

Sữa là một loại thực phẩm được nhiều người dùng vào buổi sáng hay vào thời điểm trước khi đi ngủ. Nhưng vì trong sữa có các thành phần làm kích thích hormone tăng trưởng, khiến tuyến bã nhờn của da hoạt động mạnh hơn. Do đó, những người có làn da dầu khi sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa sẽ khiến da thêm bóng nhờn và dễ nổi mụn.

Uống đủ nước cho cơ thể là vô cùng quan trọng, thay vì thói quen uống sữa vào buổi sáng hay tối thì bạn hãy uống 1 ly nước ấm vào buổi sáng hay trước khi đi ngủ nhé.

 

2. Đồ ngọt

Các loại bánh ngọt là món ăn yêu thích của rất nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên nếu da bạn thuộc dạng da dầu thì nên hạn chế ăn các loại đồ ngọt. Vì ăn nhiều đồ ngọt sẽ khiến lượng đường trong máu tăng đột biến. Điều này dẫn đến việc sản sinh ra nhiều IGF-1, là một loại hormon peptide có khả năng kích thích sự tăng trưởng của cơ thể. Nhưng đồng thời cũng khiến da tiết ra lượng dầu thừa nhiều hơn. Do đó, nên hạn chế ăn đồ ngọt, đường hay các loại nước uống có ga, để bảo vệ làn da bạn nhé!

 

3. Thực phẩm chứa hàm lượng muối cao

Những loại thực phẩm có hàm lượng muối cao như: khoai tây chiên, thịt xông khói… nếu sử dụng thường xuyên sẽ khiến cơ thể bị thừa muối, gây nên tình trạng tích nước, thậm chí là bị phù nề. Hơn nữa, khi cơ thể bị thừa muối nếu da đang bị những vấn đề như mụn thì sẽ khiến các vết sưng viêm trở nên nặng và lâu lành hơn. Do đó, đây là loại thực phẩm không tốt cho da dầu mà bạn nên tránh xa.

 

3. Caffeine có trong trà và cafe

Trà hay cafe thường mang lại cho chúng ta cảm giác tỉnh táo sau khi uống. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều cafe, chất caffeine có trong cafe sẽ làm kích thích tuyến thượng thận sản sinh ra cortisol. Đây là hormone gây căng thẳng đến hệ thần kinh trên mức bình thường. Khi bạn càng căng thẳng thì tuyến bã nhờn sẽ tiết ra càng nhiều dầu khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, gây ra viêm da và các vấn đề như mụn trứng cá. 

 

4. Các loại thịt đỏ

Các loại thịt đỏ như: thịt cừu, thịt bò, thịt xông khói,... có nhiều chất béo bão hoà. Vậy nên, nếu hấp thụ quá nhiều chất này có thể gây ra tình trạng mụn viêm kéo dài nghiêm trọng. Đồng thời, lượng dầu thừa trên da cũng xuất hiện nhiều hơn. Để cân bằng chế độ ăn bạn nên chuyển sang ăn các loại thịt khác hoặc cá.

 

5. Các loại thức uống chứa cồn

Các loại thức uống chứa cồn sẽ khiến cho cơ thể bị mất nước, khiến tuyến bã nhờn hoạt động liên tục và mạnh mẽ hơn để bù nước cho da. Điều này là nguyên nhân dễ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông ở da dầu, gây mụn hoặc viêm da dị ứng.

 

6. Đồ ăn cay

Một chút gia vị cay sẽ giúp ăn ngon miệng hơn, nhưng thường xuyên ăn đồ cay nóng có thể gây ra các bệnh về dạ dày, mất ngủ và nóng trong người. Bên cạnh đó, ăn cay sẽ khiến làn da của bạn trở nên thô ráp, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên dễ dàng nổi mụn. Vì vậy, đồ cay nóng là loại thực phẩm không tốt cho da dầu, nếu da dầu hay đang gặp các vấn đề về mụn thì bạn nên hạn chế các loại thực phẩm cay nhé.

 

Hi vọng những chia sẻ từ Genki Fami đã giúp cho bạn có thêm thông tin để chăm sóc cho làn da dầu của mình luôn khỏe mạnh, mịn màng.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article