Khám Phá Những Lợi Ích Của Collagen Đối Với Cơ Thể

Collagen từ lâu đã được biết đến như một loại “thần dược” của làn da, collagen đóng vai trò then chốt trong việc tăng cường sức khỏe da, tạo sự đàn hồi cho da. Nhờ có collagen mà quá trình lão hoá da được làm chậm lại, giúp cho chị em phụ nữ có được làn da mịn màng, mượt mà hơn. Không chỉ có công dụng to lớn đối với làn da, collagen còn vô cùng quan trọng đối với các cơ quan khác trong cơ thể. Trong bài viết này hãy cùng Genki Fami khám phá những lợi ích to lớn của collagen đối với cơ thể bạn nhé.

 

1. Collagen giúp giảm đau khớp

Khi chúng ta càng lớn tuổi, lượng collagen trong cơ thể sẽ bị suy giảm cả về chất lượng và số lượng, khiến cho chức năng bảo vệ các mô sụn của collagen bị suy giảm theo, từ đó sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa khớp như viêm xương khớp. Do đó, bổ sung collagen có thể giúp cải thiện các triệu chứng viêm xương khớp và giảm đau khớp nói chung.

 

2. Collagen tốt cho xương

Collagen là thành phần quan trọng của xương giúp xây dựng cấu trúc chắc khỏe. Collagen trong cơ thể mất dần khi bạn lớn tuổi hơn, khối lượng xương cũng vậy. Điều này có thể dẫn đến các tình trạng như loãng xương đặc trưng bởi mật độ xương thấp và nguy cơ cao gãy xương. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung collagen có thể có tác dụng giúp ức chế sự phân hủy xương dẫn đến chứng loãng xương.

 

3. Collagen giúp tăng cơ bắp

Khoảng 1 – 10% mô cơ được cấu tạo từ collagen. Collagen rất cần thiết để giúp cho cơ bắp hoạt động đúng chức năng và khỏe mạnh. Các nghiên cứu cho thấy việc bổ sung collagen giúp tăng khối lượng cơ bắp ở những người bị thiểu cơ, tình trạng mất khối lượng cơ xảy ra theo tuổi tác.

 

4. Collagen giúp phòng bệnh tim

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng collagen giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Vì collagen cung cấp cấu trúc cho các động mạch, các mạch máu mang máu từ trái tim đến phần còn lại của cơ thể. Nếu không có đủ collagen, các động mạch có thể trở nên yếu và dễ vỡ. Điều này có thể dẫn đến xơ vữa động mạch, một bệnh đặc trưng bởi sự thu hẹp của động mạch và có khả năng dẫn đến đau tim và đột quỵ.

 

5. Collagen giúp giảm cân

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, uống collagen không chỉ giúp chị em cải thiện những vấn đề về làn da, mà còn giúp thỏa mãn được nhu cầu thèm ăn nhiều hơn so với các loại protein khác. Do đó, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, và ăn ít đi. 

 

Tuy nhiên, khi thông tin này được công bố, nhiều chị em có thân hình “cò hương” cảm thấy khá hoang mang, vì uống collagen mà giảm cân thì sẽ khiến chị em trông “tong teo” mất. Nhưng chị em đừng quá lo lắng, collagen chỉ giúp người béo cảm thấy no lâu, ít ăn đi, chứ không phải là sản phẩm giúp giảm cân hoàn toàn, do đó, bạn chỉ cần duy trì khẩu phần ăn bình thường là cân nặng của bạn vẫn được giữ nguyên như vậy.

 

6. Collagen tốt cho tóc và móng

Tóc và móng của chúng ta đều được cấu tạo từ chất sừng, mà collagen lại có trong chất này và có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ hoạt động của chất sừng. Do đó bổ sung collagen có thể ngăn ngừa tình trạng giòn móng và kích thích tóc, móng mọc dài hơn.

 

7. Những công dụng khác của collagen

Sức khỏe não bộ: Một số người cho thấy việc sử dụng thực phẩm bổ sung collagen giúp cải thiện tâm trạng và giảm các triệu chứng lo âu.

 

Sức khỏe đường ruột: Một số chuyên gia y tế khuyến khích sử dụng thực phẩm bổ sung collagen để điều trị tính thấm của ruột, hoặc hội chứng rò rỉ ruột.

 

Collagen có thể được xem là “chìa khoá” giữ gìn thanh xuân của chị em phụ nữ. Collagen uống 1 lợi 10, vậy nên chị em đừng quên bổ sung collagen cho cơ thể nhé. Có nhiều cách cung cấp collagen cho cơ thể, như sử dụng viên uống bổ sung collagen, hay bổ sung qua các loại thực phẩm có chứa nhiều collagen như: da cá, nước hầm xương… 

 

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp collagen, chị em hãy lưu ý khi lựa chọn, để tìm cho mình một loại collagen phù hợp không chỉ mang lại hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí khi sử dụng.

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article