Khám Phá Những Công Dụng Bất Ngờ Của Món Ăn Nhật Bản - Nattou

Nattou là một trong những món ăn phổ biến ở Nhật Bản. Nattou chính là đậu tương được nấu chín, sau đó được lên men với một loại  vi khuẩn có tên là Bacillus subtilis trong một khoảng thời gian và nhiệt độ thích hợp để cho ra những hạt đậu có màu nâu.

 

Nattou không đơn thuần chỉ là món ăn, mà nó còn được biết đến với rất nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Trong bài viết này hãy cùng Genki Fami khám phá những công dụng của nattou bạn nhé!

 

1. Nattou giúp làm tan cục máu đông, tăng cường sức khỏe tim mạch

Đột quỵ, tai biến là căn bệnh đang dần trẻ hoá hiện nay. Đột quỵ là tình trạng não bộ bị tổn thương nghiêm trọng do quá trình cấp máu não bị gián đoạn hoặc giảm đáng kể khiến não bộ bị thiếu oxy, không đủ dinh dưỡng để nuôi các tế bào. Trong vòng vài phút nếu không được cung cấp đủ máu các tế bào não sẽ bắt đầu chết.

Chính vì vậy, người bị đột quỵ cần được cấp cứu ngay lập tức, nếu thời gian càng kéo dài, số lượng tế bào bị chết càng nhiều, sẽ ảnh hưởng tới khả năng vận động và tư duy của bệnh nhân, thậm chí là tử vong. 

Do đó, ngăn ngừa sự hình thành của những cục máu đông chính là cách ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ hiệu quả nhất.

Năm 1980, tiến sĩ Sumi Hiroyuki nghiên cứu và phát hiện ra tác dụng của nattou đối với việc làm tan cục máu đông trong động mạch – một trong những nguyên nhân suy tim và tử vong của bệnh nhân bị các chứng xơ vữa động mạch vành hay đột quỵ vì nghẽn mạch máu, xuất huyết não – đó chính là tác dụng của một loại enzyme có trong nattou.

Năm 1986, tiến sĩ Sumi Hiroyuki công bố kết quả nghiên cứu nattou đã xác định được Nattokinase là một loại enzyme phân hủy huyết khối hữu hiệu và mạnh nhất trong các loại enzyme cùng tác dụng, thậm chí mạnh gấp 4 lần enzyme nội sinh Plasmin, đồng thời tuyệt đối an toàn cho cơ thể, không gây ra bất kỳ một phản ứng phụ nào.

Tiến sĩ khuyên nên sử dụng nattou để ngăn ngừa một cách hiệu quả nhất các bệnh xuất huyết não, nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim. Đặc biệt, với người trung niên, cao tuổi, khi chất phân hủy huyết khối nội sinh Plasmin giảm sút thì tác dụng của nattou càng rõ rệt.

Ngoài tác dụng làm tan cục máu đông, làm mượt dòng chảy của máu, nattou còn có tác dụng làm mạch máu được co giãn, dẻo dai thành mạch, nên có tác dụng điều hòa huyết áp. Ngoài ra, nattou chứa nhiều vitamin K2 có vai trò hoạt hóa protein điều hòa canxi như osteocalcin, giúp protein điều hòa canxi chuyển từ dạng bất hoạt sang dạng hoạt động.

Ở trạng thái hoạt động protein điều hòa canxi gắn với ion canxi trong máu, ngăn không cho chúng lắng đọng xuống thành mạch tạo mảng xơ vữa mà vận chuyển canxi vào đúng nơi cần thiết là hệ thống xương.

Nattokinase là một phát hiện quan trọng, rất có ý nghĩa trong việc phòng ngừa và điều trị các chứng bệnh liên quan đến tim mạch, hơn nữa đây còn là một loại thực phẩm có giá cả rất “bình dân”.

 

2. Nattou rất tốt cho xương khớp

Cả vitamin K1 và K2 đều cần thiết cho sức khỏe của xương. Nếu K1 được tìm thấy tự nhiên trong các loại rau lá xanh thì K2 lại được sản xuất bởi vi khuẩn. Tuy nhiên, nattou lại chứa cả 2 loại vitamin K này, đặc biệt là K2, rất dồi dào.

Chúng ta biết, protein điều hòa canxi nổi bật nhất là osteocalcin, có liên quan đến độ đặc của xương. Osteocalcin cần vitamin K2 để hoạt động, nếu không có vitamin K2 sẽ không thể điều hòa canxi.

Vitamin K2 giúp hoạt hóa protein osteocalcin tạo xương, giúp gắn canxi vào khung xương. Khi cơ thể thiếu vitamin K2, protein osteocalcin dù đã được tạo nhưng vẫn không có khả năng gắn và mang canxi vào khung xương. Khi điều này xảy ra canxi sẽ rời xương và răng gây ra chứng loãng xương.

Phụ nữ tuổi tiền mãn kinh trở đi có nguy cơ cao bị chứng loãng xương do suy giảm hoocmon nội tiết estrogen. Mặc dù thường xuyên bổ sung canxi nhưng nếu không có vitamin K2, phần lớn canxi này sẽ bị đào thải ra ngoài.

Vitamin K2 trong nattou giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh loãng xương, làm chậm quá trình mất xương do tuổi tác, do bệnh lý mãn kinh, do dùng các loại thuốc ảnh hưởng đến xương khớp hoặc do các bệnh khác gây ra như tiêu hóa, tiểu đường, đột quỵ… Nattou với vitamin K2 làm xương chắc khỏe, làm dịu các chứng đau khớp, khô khớp và nhức mỏi trong xương.

 

3. Nattou cải thiện hệ tiêu hóa

Tiến sĩ Sumi cho biết, nattou có chứa Dipicolinic Acid có thể khống chế vi khuẩn O-157 nhờ hiệu ứng diệt khuẩn, hạn chế sự sinh sôi của các vi khuẩn độc hại đồng thời thúc đẩy loại khuẩn có lợi cho sức khỏe tăng trưởng như vi khuẩn Lactobacillus có trong nattou. Nattou rất hữu hiệu đối với việc phòng chống các bệnh về đường tiêu hóa như lỵ, tiêu chảy cấp, viêm ruột, viêm đại tràng và rối loạn tiêu hóa.

Đối với người bị rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột do dùng kháng sinh hoặc viêm đại tràng, táo bón lâu ngày... thì việc tiêu thụ nattou một thời gian sẽ cho tác dụng rất bất ngờ. Riêng với chứng táo bón, nattou hoạt động như một thuốc nhuận tràng tự nhiên, làm cho nó trở thành một phương thuốc tuyệt vời.

 

4. Nattou tăng cường miễn dịch

Bacillus subtilis, vi khuẩn có trong nattou, có thể giúp cải thiện chức năng miễn dịch. Vi khuẩn có lợi này thúc đẩy sức khỏe đường ruột, ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chất xơ, được tìm thấy với số lượng đáng kể trong nattou, có thể giúp cải thiện chức năng miễn dịch bằng cách kích thích sản xuất axit béo chuỗi ngắn. Lượng chất xơ tăng lên có liên quan đến sự gia tăng bạch cầu trung tính, đại thực bào và tế bào T, tất cả đều đóng một vai trò không thể thiếu trong hệ thống miễn dịch.

Nattou cũng rất giàu vitamin C, giàu kẽm, giàu sắt, selen, và đồng. Chúng là những yếu tố góp phần quan trọng giúp hệ miễn dịch có thể hoạt động khỏe mạnh. 

 

5. Nattou là nguồn cấp protein và khoáng chất dồi dào

Nattou là một thực phẩm thuộc hàng #1 cung cấp một lượng đạm vô cùng dồi dào, đáp ứng cả 8 axit amin thiết yếu mà nhiều người trước đây tưởng rằng chỉ thức ăn từ động vật mới có.

 

Trong 100g nattou bạn có thể nhận được:

35 % lượng protein khuyến cáo hàng ngày, bao gồm tất cả 8 axit amin thiết yếu.

29% lượng vitamin K khuyến cáo hàng ngày. Vitamin quan trọng này giúp điều chỉnh quá trình đông máu, vôi hóa động mạch và ngăn ngừa mất xương. Thiếu vitamin K có thể gây loãng xương và tăng chảy máu.

22% lượng canxi khuyến cáo hàng ngày và 29% lượng magie khuyến cáo hàng ngày. Một kiến ​​thức phổ biến là canxi cần thiết cho xương và răng chắc khỏe, nhưng không nhiều người biết rằng magie rất cần thiết cho việc hấp thụ canxi.

22% lượng vitamin C khuyến cáo hàng ngày. Vitamin là một trong những chất chống oxy hoá quan trọng, giúp cơ thể chống lại các tác động có hại do các gốc tự do gây ra.

Hi vọng những thông tin Genki Fami tổng hợp trên đây đã giúp bạn có thêm kiến thức để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của bản thân và gia đình.

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm giúp ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả thì đừng bỏ qua sản phẩm bảo vệ sức khỏe Nattou Ichou, Genki Fami này nhé!

 

Công dụng của viên uống ngăn ngừa đột quỵ, tai biến Nattou Ichou:

  • Hỗ trợ ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông, mảng bám mạch máu; hoạt hóa các enzyme phân giải cục máu đông tự nhiên của cơ thể.

  • Giãn mạch máu và tăng cường lưu thông máu, giảm nồng độ gốc tự do và điều hòa hệ truyền dẫn tín hiệu thần kinh, hỗ trợ cải thiện các vấn đề liên quan đến trí nhớ.

  • Hỗ trợ phục hồi các cấu trúc thần kinh, cải thiện trí nhớ, giảm các triệu chứng trầm cảm và giảm nguy cơ của chứng rối loạn trí nhớ.

 

Sản phẩm viên uống ngăn ngừa đột quỵ Nattou Ichou, Genki Fami Nhật Bản với thành phần đa dạng giúp sản phẩm phát huy tối đa hoạt chất Nattou Ichou:

 

Nattokinase: Có khả năng phân giải fibrin, thành phần chính tạo nên cục máu đông; và hoạt các enzyme phân giải fibrin tự nhiên của cơ thể.

Chiết xuất lá Ichou (Ginkgo biloba): Được chứng minh là có tác dụng trong hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến trí nhớ; làm giãn mạch máu và tăng cường lưu thông máu.

DHA & EPA:  DHA có tác dụng phát triển và duy trì chức năng não và các tổ chức thần kinh; DHA/EPA giúp cải thiện trí nhớ, giảm trầm cảm.

Chiết xuất tiêu đen: Piperine (Bioperine) trong chiết xuất tiêu đen có tác dụng tăng cường khả năng hấp thu của cơ thể, tăng hiện diện sinh học qua đó tăng hiệu lực sinh học của các hoạt chất đối với cơ thể.

Những người nên sử dụng sản phẩm viên uống ngăn ngừa đột quỵ Nattou Ichou, Genki Fami Nhật Bản

  • Người cao tuổi, bị cao huyết áp hay bị các chứng bệnh xơ vữa động mạch

  • Người bị tắc mạch máu do cục máu đông

  • Người thường có biểu hiện đau thắt ngực

  • Người bị bệnh tiểu đường, béo phì

  • Người có nguy cơ hay có tiền sử tai biến mạch máu não

  • Người có nguy cơ hay tiền sử nhồi máu cơ tim

  • Người bị hoa mắt, chóng mặt và đau đầu

  • Người làm việc căng thẳng và suy giảm trí nhớ.

Chi tiết về sản phẩm xin mời bạn xem TẠI ĐÂY!

Hoặc gọi điện đến số hotline 0703 33 66 33  để được tư vấn chu đáo bạn nhé!

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article