Học Cách Phụ Nữ Nhật Chăm Sóc Để Có Làn Da Mịn Màng Như Bánh Mochi

Phụ nữ Nhật luôn trang điểm khi đi ra ngoài, sau khi họ tẩy trang các nét trên khuôn mặt có thể thay đổi, nhưng làn da thì dường như vẫn đẹp mịn màng như khi trang điểm. Quả thực làn da của chị em xứ Phù Tang quả là đáng mơ ước đối với tất cả chị em chúng mình. Trắng sáng, mịn màng như những chiếc bánh mochi. Họ đã chăm sóc thế nào để có da luôn căng mướt, mịn màng như vậy? Hãy cùng Genki Fami tìm hiểu cách phụ nữ Nhật chăm sóc da ngay sau đây bạn nhé!

 

Người Nhật yêu thích các sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên như đậu đỏ, nước vo gạo, dầu hoa trà…

1. Tẩy tế bào chết bằng bột đậu đỏ

Đậu đỏ Nhật Bản được gọi là "azuki" dùng làm sạch da. Họ xay nhuyễn đậu đỏ và pha chúng với nước tạo thành hỗn hợp lỏng đắp lên mặt. Phương pháp này giúp loại bỏ tế bào chết, theo một cách rất nhẹ nhàng.

Chuẩn bị:

  • 4 thìa cafe bột đậu đỏ

  • 2 thìa cafe mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn tiến hành trộn đều tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị thành hỗn hợp sệt.

  • Bước 2: Tiếp đến bạn rửa mặt thật sạch rồi thoa lên toàn bộ mặt và vùng cổ.

  • Bước 3: Bạn tiến hành massage nhẹ nhàng khoảng 15 – 20 phút cho dưỡng chất thẩm thấu sâu.

  • Bước 4: Sau đó bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô với khăn mềm.

2. Chăm sóc da bằng nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa rất nhiều vitamin B, E, protein, lipid… sẽ hỗ trợ bảo vệ làn da khỏi tác động từ bên ngoài, dưỡng da mịn đẹp tự nhiên. Đặc biệt, nó còn chứa dầu cám - một loại lipid có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa sạm nám vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy, từ xa xưa, phụ nữ Nhật Bản, đã biết sử dụng nước vo gạo để tắm và rửa mặt chăm sóc da.

Cách thực hiện:

-  Khi vo gạo nấu cơm bạn bỏ nước vo đầu, lấy nước thứ 2 để vào một chiếc bát lớn.

- Cho nước gạo vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 - 5 tiếng.

- Đến lúc lấy ra bạn sẽ thấy có một phần hỗn hợp nước gạo màu trắng đục lắng ở dưới. Gạn lấy phần này rồi hòa vào nước sạch để rửa mặt mỗi ngày. Thực hiện đều đặn bạn sẽ thấy làn da thoáng sạch, sáng màu lên trông thấy.

3. Tẩy trang, dưỡng da bằng tinh dầu thiên nhiên

Phụ nữ Nhật Bản ưu tiên sử dụng dầu dưỡng da thực vật. Dầu dưỡng da tạo thành lớp màng lipid bảo vệ da khỏi sự xâm nhập từ các yếu tố xấu từ bên ngoài mà vẫn duy trì tác dụng cấp ẩm chuyên sâu. Người Nhật là tín đồ dầu cám gạo, dầu hoa trà - một loại dầu phù hợp cho da khô cung cấp độ ẩm hoàn hảo cho da.

Người Nhật chăm sóc da theo các bước, gồm nhiều lớp, được gọi chung là "layer". Đầu tiên họ tẩy trang bằng dầu, sau đó làm sạch bằng sữa rửa mặt. Tiếp theo là sử dụng lotion dưỡng da dạng lỏng, sau đó đến serum, kem mắt và kết thúc bởi lớp kem dưỡng ẩm. Trình tự các bước này cho phép nước và kem dưỡng ẩm thấm sâu, lưu lại lâu hơn trong lớp biểu bì, để làn da có đủ độ ẩm. Chu trình dưỡng da lặp đều đặn vào buổi sáng và tối, tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên.

4. Massage mặt thường xuyên

Massage mặt là cách để thư giãn và kích hoạt tuần hoàn máu nhằm thúc đẩy tái tạo tế bào. Massage nhẹ nhàng từ vùng dưới tai và dọc theo cổ. Xoa bóp khu vực này giúp giải phóng độc tố và ngăn độc tố xâm nhập vào da mặt. Tiếp theo, đặt ngón tay cái ở giữa cằm và vuốt nhẹ từ hàm lên đến tai. Thực hiện liên tục nhiều lần. Massage vùng dưới mắt cũng là một phương pháp rất tốt để giảm thiểu những quầng thâm và bọng mắt. 

5. Chế độ dinh dưỡng thông minh, khoa học

Không chỉ đơn thuần chăm sóc da bên ngoài, phụ nữ Nhật còn đặc biệt chú trọng đến chế độ ăn hàng ngày, để chăm sóc cho làn da và cơ thể một cách tốt nhất. Họ ăn nhiều cá hơn thịt, các món cá rất giàu các axit béo omega-3 giúp giữ ẩm và làm mềm da. Ngoài cá, các món ăn khác hỗ trợ làm đẹp da là rong biển. Loại thực phẩm này có tác dụng chống lão hóa và đặc biệt là rong biển Wakame được biết đến nhờ tác dụng bảo vệ da khỏi tia cực tím và ô nhiễm.

Ngoài ra, uống trà xanh là một phần của thói quen hàng ngày của của người Nhật. Vì trà xanh là một thức uống giàu chất chống oxy hóa, đào thải độc tố và giúp cho chị em có một làn da rạng rỡ.

6. Sử dụng thực phẩm chức năng

Nếu như thực phẩm chức năng ở Việt Nam thường bị nhầm lẫn là thuốc, nên người Việt không có thói quen dùng thường xuyên, thì ở Nhật Bản, những TPCN như Collagen không hề xa lạ với phụ nữ ở đây. Mặc dù chế độ dinh dưỡng của người Nhật luôn đảm bảo ở mức cân bằng và tốt nhất cho cơ thể. Tuy nhiên, họ cũng hiểu rằng chỉ ăn thôi thì không thể bù đắp đủ lượng collagen bị mất đi mỗi năm. Do đó, chị em ở đây từ lâu đã biết đến việc uống collagen như một cách để chăm sóc cho làn da từ bên trong. 

 

Chính vì nhu cầu rất lớn từ thị trường nội địa, nên ở Nhật không hề thiếu những thương hiệu lớn cung cấp các dòng collagen nổi tiếng như Shiseido, DHC, Meiji, Genki Fami… Nếu bạn đang tìm những sản phẩm collagen Nhật thì hãy thử Pico Collagen của thương hiệu Genki Fami nhé! Đây là thế hệ collagen viên uống tiên tiến, ưu việt nhất hiện nay đấy!

7. Luôn dùng kem và các sản phẩm chống nắng

Ở Nhật Bản mặc dù không nắng nhiều như ở Việt Nam, nhưng phụ nữ Nhật vẫn luôn chú ý chống nắng để bảo vệ làn da. 

Trong kem chống nắng của Nhật không thể thiếu thành phần dưỡng ẩm cho da như axit hyaluronic, Na, squalane, ceramic,...để chống nắng cho da mà không làm khô da. Nhờ đó mà cho dù thoa kem chống nắng cả ngày, khi sờ lên da chị em vẫn luôn cảm nhận được làn da của mình luôn căng mịn mềm mượt.

Ngoài ra, chị em ở đây còn sử dụng viên uống chống nắng như là 1 cách bảo vệ da từ sâu bên trong, tạo ra bức tường chống nắng vô hình bảo vệ làn da khỏi các tia UV có hại từ mặt trời.

Hi vọng những chia sẻ từ Genki Fami trong bài viết này đã giúp cho chị em có thêm thông tin và kiến thức để chăm sóc cho sức khỏe của bản thân và gia đình. Chúc chị em phụ nữ luôn xinh đẹp, hạnh phúc!

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article