Dưỡng Da Vùng Mắt Những Điều Bạn Nên Biết

Vùng da xung quanh mắt mắt vô cùng “mong manh”, vì vậy đây là nơi dễ bị lão hoá nhất trên khuôn mặt. Do đó, nếu không có phương pháp chăm sóc đúng cách thì vùng da này sẽ nhanh chóng bị các nếp nhăn và vết chân chim. Trong bài viết này hãy cùng Genki Fami tìm hiểu những phương pháp dưỡng da vùng mắt, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà nhé!

 

1. Dưỡng ẩm cho vùng da mắt

Dưỡng ẩm là bước đơn giản đầu tiên để chăm sóc vùng da mắt, vì đây là vùng da dễ bị mất nước và trở nên nhăn nheo. Tuy nhiên, vùng da mắt rất mỏng và nhạy cảm, nên khi chọn các sản phẩm chăm sóc mắt bạn phải thận trọng, nếu trong quá trình sử dụng thấy có mẩn đỏ, hay bất kỳ bất thường nào, hãy ngưng sử dụng.

 

2. Giảm quầng thâm mắt

Quầng thâm, bọng mắt chính là “cơn ác mộng” đối với chị em phụ nữ, vì chúng khiến khuôn mặt trông già nua, mệt mỏi. Để đánh bay “ kẻ thù” đáng ghét này, bạn cần uống đủ nước, ngủ đủ giấc, chế độ sinh hoạt lành mạnh, khoa học và sử dụng thêm những loại mặt nạ tự nhiên như: Dưa leo, cà chua, khoai tây, trà túi lọc… để giúp giảm quầng thâm cho mắt.

 

3. Chống nắng tuyệt đối

Thoa kem chống nắng là việc không bao giờ được quên để bảo vệ vùng da mắt. Ngay cả những ngày trời râm mát, bạn cũng đừng chủ quan, vì tia UV vẫn có thể tấn công da chúng ta, đặc biệt là da vùng xung quanh mắt.

 

4. Massage mắt

Việc massage da mắt giúp cải thiện lưu thông máu, hạn chế tình trạng quầng thâm và bọng mắt. Bạn có thể thực hiện bài tập massage mắt đơn giản của người Nhật để làm giảm vết chân chim như sau:

 

  • Làm nóng ngón tay trỏ và đặt lên vùng đuôi mắt

  • Nhấn nhẹ và thả tay ra

  • Dùng lực ở ngón tay nhẹ nhàng kéo các cơ về phía thái dương. Giữ yên trong khoảng 1-2 giây

  • Lặp lại 3 lần, mỗi lần 2-3 giây.

 

5. Duy trì lối sống tích cực, lạnh mạnh

Ngủ đủ giấc từ 6-8 tiếng mỗi ngày, không thức quá khuya.

Tập thể dục, vận động nhẹ nhàng và thực hiện các bài tập massage mắt hàng ngày, để giúp mắt lưu thông để giảm thiểu quầng thâm và bọng mắt.

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học, uống đủ nước để đôi mắt luôn tươi trẻ, long lanh.

 

6. Nhẹ nhàng, dịu dàng với đôi mắt

Bởi vì vùng da quanh mắt rất mỏng manh, vì vậy khi tẩy trang, thoa kem dưỡng ẩm hay massage đều phải rất nhẹ tay, tránh làm tổn hại vùng da này.

Hi vọng những chia sẻ từ Genki Fami trong bài viết này, đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ý để chăm sóc tốt hơn cho vùng da quanh mắt và sức khỏe của bản thân mình.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article