“Điểm Danh” 10 Loại Trái Cây Siêu Tốt Cho Người Bị Tai Biến

Đột quỵ là căn bệnh nguy hiểm có tỉ lệ tử vong cao và để lại nhiều di chứng nặng nề cho người bệnh sau cơn tai biến. 

Để phục hồi sau đột quỵ ngoài chế độ luyện tập thể chất, thì người bị tai biến cần có một chế độ ăn uống bổ dưỡng, khoa học.

Trong bài viết này Genki Fami xin giới thiệu đến bạn top 10 loại trái cây rất tốt đối với người bị tai biến, bạn hãy tham khảo nhé!

 

1. Trái bơ

Trong trái bơ có axit oleic - đây là chất giúp cho chất xám xử lý thông tin một cách tối ưu nhất.

 

2. Chuối

Chuối là loại quả giàu kali, ăn chuối sẽ giúp cải thiện lưu thông máu ở não, giải quyết được các cơn đau đầu và phòng ngừa tai biến.

 

3. Trái cây họ cam, bưởi

Trong các loại hoa quả, họ nhà cam, chanh đều chứa vitamin C. Đây là một chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch và thúc đẩy quá trình chuyển hóa cholesterol, phục hồi sau khi bị tai biến.

 

4. Táo

Ngoài chứa các vitamin A, B, C thì táo còn chứa các loại axit có lợi như axit malic, axit citric,... giúp hỗ trợ tăng tuần hoàn máu, cải thiện tuần hoàn và chống xơ vữa động mạch. Ngoài ra còn giúp cơ thể được ổn định huyết áp.

 

5. Việt quất

Trong việt quất có chứa chất flavonoid có tác dụng kích thích sự phát triển thần kinh, truyền tín hiệu tốt nên sẽ giúp những người bị tai biến hay đột quỵ cải thiện được khả năng nhận thức. Có thể làm sinh tố, hoặc chế biến theo khẩu vị mà người bệnh thích để ăn hàng ngày.

 

6.Trái lựu

Trái lựu chứa nhiều vitamin C cùng hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên cực kỳ tốt cho các mạch máu, não bộ. Từ đó, tăng cường khả năng phục hồi trí nhớ nhanh cho người bệnh sau tai biến.

 

7. Nho

Trong nho có chứa dưỡng chất tuyệt vời, mang lại tác dụng giảm bớt cholesterol nên cực kỳ tốt cho mạch máu cũng như phòng chống, ngăn ngừa hiện tượng đông máu hay các bệnh tim mạch.

 

8. Dâu tây

Dâu tây và những loại quả mọng chứa hàm lượng vitamin C cao và chất xơ, không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch một cách mạnh mẽ, phòng chống bệnh tật, mà các món ăn như dâu tây tươi, sinh tố dâu còn hỗ trợ điều trị bệnh tai biến mạch máu não hay đột quỵ rất hiệu quả.

 

9. Dưa hấu

Dưa hấu có hàm lượng lycopene cực kỳ dồi dào, do đó sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu và xương khớp luôn luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, dưa hấu còn chứa nhiều Kali vừa giúp thuyên giảm sự tích tụ mỡ trong cơ thể lại hỗ trợ điều hòa  hoạt động của dây thần kinh cũng như cơ bắp toàn cơ thể tốt hơn.

 

10. Cà chua

Trong quả cà chua không chỉ có chất lycopene chứa vitamin và khoáng chất giúp bảo vệ và làm thuyên giảm tác hại của các nhân tố bên ngoài tác động đến hệ tim mạch mà nó còn có crom, chất xơ cùng rất ít carbohydrate hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu hợp lý, khoa học. 

Mặc dù trên đây là những loại quả tốt cho những người bị tai biến, đột quỵ, tuy nhiên người nhà nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có thể lên một thực đơn khoa học, hợp lý nhất giúp người bị tai biến nhanh hồi phục.

 

Xem thêm →  Nên Ăn Gì Để Phòng Ngừa Đột Quỵ?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article