Cách Chăm Sóc Để Có Làn Da Mượt Mà Như Người Nhật

Phụ nữ Nhật nổi tiếng trên thế giới bởi sở hữu làn da mượt mà, mịn màng bất chấp tuổi tác. Chính nhờ có làn da trắng sáng, mà chị em xứ sở hoa anh đào nhìn trẻ hơn tuổi thật rất nhiều. 

Vậy phụ nữ Nhật đã chăm sóc cho làn da như thế nào, để da luôn khỏe mạnh và hạn chế tình trạng lão hóa da? Hãy cùng Genki Fami tìm hiểu trong bài viết này bạn nhé!

 

Tắm bồn hàng ngày và tắm onsen

Tắm bồn là một thói quen hàng ngày của người Nhật, họ thích ngâm mình trong bồn nước ấm hay là suối nước nóng tự nhiên tiếng Nhật gọi là “onsen”. Tắm onsen được người Nhật coi là một phương pháp tắm để trị liệu hiệu quả, bởi bằng cách ngâm mình trong suối nước nóng, các khoáng chất tự nhiên sẽ đi vào cơ thể, giúp làm dịu thần kinh, cải thiện các vấn đề về da, giúp thư thái tinh thần rất tốt.

Có thể nói chính nhờ thói quen ngâm mình trong bồn tắm nước ấm, và thường xuyên tắm onsen đã giúp cho phụ nữ Nhật Bản có một làn da đẹp mịn màng, đáng mơ ước. Ở Việt Nam, không có nhiều các suối nước nóng tự nhiên như ở Nhật, nên chị em có thể học tập cách ngâm mình trong bồn tắm nước ấm, việc này không chỉ có tác dụng tốt đối với da, mà còn giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn và giúp làm tiêu hao calo một cách hiệu quả.

Uống trà xanh và đắp mặt nạ trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, các loại enzyme cũng như các axit amin có lợi cho vóc dáng. Trà xanh cũng cung cấp các chất cơ thể cần như vitamin B, mangan, kali, magiê và caffeine. Không chỉ có ích cho sức khỏe, trà xanh còn có ích cho da và tóc. 

“Trà đạo” là một nét đẹp trong văn hoá của người Nhật, sử dụng thức uống từ trà xanh là một thói quen của người dân Nhật Bản. Phụ nữ Nhật từ xa xưa đã biết sử dụng trà xanh như một loại nước uống giúp tốt cho da, ngoài ra, họ còn dùng bã trà để đắp mặt nạ vì rất giàu chất chống oxy hóa. Bã trà xanh có thể xóa các nếp nhăn nhỏ, làm se khít lỗ chân lông và giải độc cho làn da.

Các loại mặt nạ chăm sóc da từ trà xanh rất được lòng chị em xứ Phù Tang, một số loại mặt nạ trà xanh, lành tính rất tốt cho da bạn có thể áp dụng như mặt nạ trà xanh mật ong.

Chuẩn bị:

  • 2 muỗng cà phê bột trà xanh, 

  • 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất.

Cách làm:

Bước 1: Trộn đều 2 muỗng cà phê bột trà xanh và 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất vào với nhau thành hỗn hợp sệt.

Bước 2: Massage mặt nhẹ nhàng với sữa rửa mặt, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm, đây là quá trình chuẩn bị để khi đắp mặt nạ các chất dinh dưỡng sẽ được thẩm thấu qua da một cách tối đa.

Bước 3: Đắp hỗn hợp bột trà xanh và mật ong lên da mặt, thư giãn trong 15 phút, sau đó rửa mặt và lau khô bằng khăn mềm.

Mỗi tuần nên dùng mặt nạ trà xanh mật ong từ 2-3 lần để đạt hiệu quả như mong đợi.

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Nhật Bản được biết đến là thiên đường mỹ phẩm đối với các tín đồ làm đẹp. Thế nhưng, phụ nữ Nhật Bản lại rất yêu thích những cách chăm sóc da từ các nguyên liệu tự nhiên, lành tính, an toàn và tiết kiệm. Một trong số đó là nước vo gạo. Rất nhiều người dùng nước vo gạo để dưỡng trắng da, chống lão hóa, ngăn ngừa mụn và se khít lỗ chân lông.

Rửa mặt bằng nước vo gạo đúng cách như sau:

Bước 1: Chọn gạo và nước vo gạo rửa mặt

Nên mua gạo ở những địa chỉ đáng tin cậy, tránh tình trạng mua phải gạo bị tẩm hóa chất bảo quản, vì khi sử dụng nước vo gạo này sẽ gây hại cho da. Trong lúc vo gạo nấu cơm, bạn cho nước vào gạo rửa qua rồi bỏ nước 1 đi. Bắt đầu đổ thêm nước vào gạo rồi vo tiếp, gạn lấy phần nước thứ 2 rồi để riêng ra.

Với phần nước được gạn lại bạn cho vào tủ lạnh để khoảng 4-5 tiếng, gạn lấy phần nước màu trắng đục lắng ở phía dưới. Sau đó có thể cho phần trắng đục đó vào nước để rửa mặt. 

Lưu ý: Không để nước vo gạo quá lâu, không dùng nước vo gạo đã có mùi chua để chăm sóc da.

Bước 2: Làm sạch da mặt

Làm ướt da bằng nước ấm nhằm giúp lỗ chân lông giãn ra, dễ dàng lấy đi chất bẩn và tế bào chết tích tụ bên trong.

Bước 3: Rửa mặt bằng nước vo gạo

Lấy phần lắng nước vo gạo để rửa mặt, từ từ massage khắp mặt theo chiều xoáy ốc khoảng 2 - 3 phút và kết hợp vỗ nhẹ nhàng. Việc làm này có tác dụng làm chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da, tăng cường hiệu quả làm sạch cũng như chăm sóc da.

Bước 4: Rửa sạch mặt một lần nữa

Dùng nước ấm rửa sạch mặt lại một lần nữa và lấy khăn mềm nhẹ nhàng thấm khô. Áp dụng đều đặn từ 2 -3 lần mỗi tuần sẽ có tác dụng làm sạch sâu da bên trong lỗ chân lông, giúp các vết thâm do mụn dần biến mất, nhanh chóng lấy lại được một làn da mịn màng, trắng sáng.

Bổ sung collagen cho cơ thể 

Suy giảm collagen là nguyên nhân chính khiến cho da bị lão hóa nhanh, vì collagen là một loại protein quan trọng trong cấu tạo của làn da. Collagen có thể được bổ sung qua việc ăn uống bằng cách dùng các thực phẩm giàu collagen như: Cá, thịt gà, lòng trắng trứng, rau xanh và trái cây có múi.

Mặc dù chế độ ăn của người Nhật rất khoa học và đảm bảo dinh dưỡng, tuy nhiên họ cũng hiểu rằng dù chỉ bổ sung collagen qua việc dùng thực phẩm hàng ngày là chưa đủ. Do đó, phụ nữ Nhật từ khi còn trẻ họ đã ý thức đến việc dùng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung collagen đầy đủ hơn cho cơ thể để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Những loại collagen có nguồn gốc từ tự nhiên, lành tính như Pico Collagen được chị em ở đây ưu tiên lựa chọn hàng đầu, để chăm sóc cho da một cách toàn diện từ sâu bên trong.

Hi vọng những thông tin Genki Fami cung cấp trong bài viết này, sẽ giúp chị em phụ nữ có thêm kiến thức, để chăm sóc cho làn da luôn được mịn màng, mượt mà tươi trẻ như phụ nữ Nhật, để trở nên xinh đẹp, tự tin và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article