Bí Mật Làn Da Trắng Mịn Màng Của Phụ Nữ Nhật Bản

Phụ nữ Nhật Bản được cả thế giới ngưỡng mộ bởi làn da trắng mịn màng không tì vết, bất chấp thời gian và tuổi tác. Nhờ có làn da trắng sứ mà chị em xứ Phù Tang nhìn trẻ hơn tuổi thật rất nhiều. Trong bài viết này hãy cùng Genki Fami tìm hiểu bí quyết làn da trắng mịn của phụ nữ Nhật Bản bạn nhé!

1. Sử dụng trà xanh

“Trà đạo” là một nét đẹp trong văn hoá của người Nhật. Ở Nhật có rất nhiều những loại trà khác nhau như: Trà xanh Ryokucha, trà Sencha, trà sao Hojicha, trà bột Matcha… Phụ nữ Nhật Bản sử dụng trà xanh để chăm sóc da từ rất xa xưa, bởi những công dụng tuyệt vời mà trà xanh mang lại cho sức khỏe và làn da. 

Trà xanh giúp bảo vệ làn da khỏi bị cháy nắng, đen sạm và giảm mụn hiệu quả.

Uống trà xanh và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da như mặt nạ bột trà matcha là bí quyết để sở hữu làn da mịn màng, mượt mà của chị em phụ nữ Nhật Bản.

2. Sử dụng tinh dầu làm đẹp da

Người Nhật yêu thích các sản phẩm tinh dầu thiên nhiên vì họ cho rằng tinh dầu có khả năng dưỡng ẩm và làm sạch da hiệu quả.

Từ xa xưa các Geisha đã dùng tinh dầu hoa trà như một chất tẩy trang để làm sạch da và mùi hương tinh dầu hoa trà có tác dụng giúp thư giãn tinh thần. 

Ngày nay, tinh dầu hoa trà là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc làn da của phụ nữ Nhật Bản.

3. Luôn dùng kem chống nắng

Nếu từng sống ở Nhật Bản, bạn sẽ rất ngạc nhiên bởi vì phụ nữ Nhật Bản dường như không có ai bịt kín mặt để chống nắng như ở Việt Nam cả. Thay vào đó họ sử dụng kem chống nắng như một tấm lá chắn, ngăn những tia có hại từ mặt trời.

Nhờ có thói quen này, mà làn da của chị em ở đây vào mùa hè vẫn rất mịn màng.

4. Dùng nước vo gạo rửa mặt

Nước vo gạo rất giàu hàm lượng vitamin B5, có khả năng giúp da trở nên trắng sáng, mịn màng. Từ lâu đời phụ nữ Nhật Bản đã biết tận dụng nước vo gạo để chăm sóc cho làn da. Như chia sẻ của cô Mizutani Masako người được mệnh danh là "Phù thủy sắc đẹp Nhật Bản" cho biết, cô không chạy theo những sản phẩm chăm sóc da đắt tiền, cô dùng nước vo gạo để rửa mặt mỗi ngày. Sau nhiều năm duy trì thói quen này, ở vào tuổi ngũ tuần làn da của cô vẫn căng bóng, mịn màng khiến bao cô gái mơ ước.

5. Dùng collagen và các thực phẩm bổ trợ chăm sóc da từ bên trong.

Chế độ dinh dưỡng của người Nhật phải nói là khoa học nhất thế giới. Dù chế độ ăn luôn phải đảm bảo đủ dinh dưỡng thiết yếu nhưng họ cũng hiểu rằng không thể đáp ứng 100% nhu cầu của cơ thể được. Do đó, phụ nữ  Nhật sử dụng thêm những sản phẩm bổ trợ để chăm sóc cho làn da như collagen.

Collagen từ lâu đã được chị em phụ nữ trên toàn thế giới coi như một loại “ thần dược” để giúp duy trì một làn da căng bóng, mịn màng. Collagen sản xuất tại Nhật có nhiều loại khác nhau từ dạng nước, dạng viên đến dạng bột, mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Vì vậy, tuỳ vào điều kiện và nhu cầu, chị em có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm collagen phù hợp nhất.

Riêng đối với collagen dạng viên, khi chọn lựa chị em nên lưu ý chọn những sản phẩm có kích thước phân tử siêu nhỏ như Pico Collagen để giúp cơ thể hấp thu tối đa các dưỡng chất có trong sản phẩm.

Hi vọng những “bí kíp” chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản mà Genki Fami chia sẻ trong bài viết này sẽ có ích cho chị em chúng mình trong việc chăm sóc da, để luôn có một làn da trắng mịn, mượt mà bất chấp thời gian và tuổi tác!
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article