5 Nguyên Tắc Chống Lão Hoá Da Hiệu Quả

“Lão hoá da” không phải là điều gì xa lạ với chúng ta nữa, lão hoá da thường bắt đầu ở độ tuổi 20, khi cơ chế tự bảo vệ của da bắt đầu có sự suy giảm, da dễ dàng bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài như: ánh nắng mặt trời, ánh sáng xanh, khói bụi, ô nhiễm môi trường và những yếu tố bên trong cơ thể như suy giảm collagen và elastin. Quá trình lão hoá xảy ra nhanh hơn từ sau độ tuổi 25 trở đi. Vậy phải làm sao để tình trạng lão hóa da diễn ra chậm lại? 

 

Trong bài viết này hãy cùng Genki Fami tìm hiểu về 5 nguyên tắc chống lão hoá da hiệu quả bạn nhé!

 

1. Chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Việc hấp thu chất xơ thường xuyên sẽ giúp lượng đường trong máu được điều chỉnh và làm ức chế quá trình glycation diễn ra, từ đó làm chậm quá trình lão hoá da. Một số thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

 

Vitamin C là chất cần thiết để tạo nên collagen giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể. Các loại rau như bông cải xanh, ớt chuông và các loại trái cây như: cam, xoài, đu đủ, dâu tây… rất giàu Vitamin C bạn nên sử dụng thường xuyên.

 

Các chất béo thiết yếu như Omega 3 có tác dụng giúp làn da dẻo dai và giúp giữ ẩm. Bổ sung đầy đủ các Omega 3, là nhân tố quan trọng để có một làn da mịn màng, khoẻ mạnh. Những thực phẩm giàu Omega-3 như: Cá hồi, cá tuyết, cá trích, hàu, cá mòi ...vv nên thường xuyên được đưa vào thực đơn hàng ngày của chúng ta.

 

Ngoài chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày thì nước vô cùng cần thiết đối với tất cả các hoạt động của cơ thể. Uống đủ từ 1.5 lít đến 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể đào thải chất cặn bã, duy trì độ ẩm cho da.

 

2. Chế độ sinh hoạt lành mạnh, khoa học

 

Ngoài một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể thì chế độ sinh hoạt lành mạnh, khoa học cũng giúp chúng ta hạn chế tình trạng lão hoá da. 

Không thức quá khuya, nên ngủ trong khung giờ từ 22 giờ đến 23 giờ và ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày. 

Để có một làn da mịn màng, bạn hãy học cách nói “Không” với rượu, thuốc và các chất kích thích, vì các chất độc hại này khi đi vào cơ thể  sẽ huỷ hoại cấu trúc da.

Giảm mệt mỏi lo âu, stress, mất ngủ bằng cách thường xuyên rèn luyện thể chất, luyện tập thể thao, tập thiền định, để có một cơ thể khỏe mạnh, một làn da sáng mịn và một tinh thần sảng khoái.

 

3. Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Ở một đất nước nhiệt đới có những tháng nắng kéo dài như Việt Nam thì việc tạo cho mình một thói quen sử dụng kem chống nắng hằng ngày là việc làm cần thiết để bảo vệ làn da. Kem chống nắng như một tấm áo giáp bảo vệ da khỏi tác hại của các tia UVA, UVB, UVC và các tác nhân gây hại từ môi trường, giúp duy trì kết cấu collagen để da được mịn màng, săn chắc, giảm các dấu hiệu lão hoá da sớm.

 

4. Rửa mặt và massage da mỗi ngày

Bạn không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày, chỉ cần rửa bằng sữa rửa mặt, tẩy trang cẩn thận, để làm sạch các chất bụi bẩn và mỹ phẩm trên da vào buổi tối và rửa mặt vào buổi sáng thôi. Ngoài ra, mỗi ngày hãy nhớ dành 5 phút để nhẹ nhàng massage da mặt, việc này tuy đơn giản nhưng lại có tác dụng to lớn giúp cơ mặt săn chắc, giúp máu lưu thông tốt để làn da hồng hào, khoẻ mạnh hơn.

 

5. Bổ sung collagen cho cơ thể sớm

Collagen chiếm 70% cấu trúc nền của làn da. Collagen được xem là chất keo kết nối các tế bào với nhau, giúp kích thích quá trình trao đổi chất và tạo sự đàn hồi cho da. Do đó, khi lượng collagen tự nhiên trong cơ thể bị suy giảm, da sẽ bị lão hoá nhanh hơn.

Đối với collagen dạng viên, bạn nên chọn những loại collagen có kích thước phân tử siêu nhỏ như Pico Collagen sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thu hơn.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article