5 Loại Mặt Nạ Chăm Sóc Tóc Khô Tại Nhà

Mái tóc khô xơ sẽ khiến bạn trông thiếu sức sống, không chỉ ảnh hưởng đến diện mạo mà tóc khô còn dễ bị rụng và bị gàu. Chăm sóc cho mái tóc khô bạn cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng, để cung cấp đủ các dưỡng chất cho tóc. Trong bài viết này Genki Fami giới thiệu 5 loại mặt nạ chăm sóc tóc khô vô cùng đơn giản và dễ thực hiện tại nhà với chi phí cực kỳ tiết kiệm, bạn hãy tham khảo nhé.

 

1. Dầu oliu

Dầu oliu rất giàu vitamin E và chất chống oxy hoá. Các chất này giúp tóc phục hồi bằng cách làm liền ngọn tóc và cung cấp độ ẩm cho tóc. Ngoài ra, dầu oliu còn được sử dụng trong hấp dầu để làm thẳng và tạo độ chắc khỏe cho tóc. Bạn có thể tham khảo cách sau để chăm sóc tóc bằng dầu oliu:

 

Bước 1: Cho một lượng vừa đủ dầu olive ra bát sau đó làm nóng lên bằng lò vi sóng hay đun cách thuỷ.

Bước 2: Thoa dầu lên da đầu và tóc và mát xa từ 5 – 10 phút.

Bước 3: Quấn tóc bằng một cái khăn ấm và để khoảng 30 phút, sau đó gội sạch lại tóc bằng dầu gội.

 

Bạn nên thực hiện từ 2-3 lần mỗi tuần để cung cấp thêm độ ẩm cho tóc.

 

2. Trứng gà

Trứng gà rất giàu protein và lecithin giúp tái tạo độ ẩm, giúp phục hồi tóc hư tổn, khô xơ. Để chăm sóc tóc khô bằng trứng bạn thực hiện như sau: 

 

Đánh đều lòng trắng của một quả trứng với 2 muỗng nước ấm. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và mát xa bằng các ngón tay trong 15 phút. Sau đó gội đầu bằng nước ấm.

Nên áp dụng phương pháp này từ 1 – 2 lần/ tuần tuỳ thuộc vào tình trạng sức khoẻ của tóc bạn. 

 

3. Quả bơ

Trong quả bơ chứa nhiều chất béo bão hoà, vitamin A, E và protein rất tốt cho việc chăm sóc tóc khô. Ngoài ra, bơ còn giúp làm thẳng tóc. Làm mặt nạ chăm sóc tóc khô bằng bơ đơn giản như sau:

 

 Bạn có thể dầm bơ với một muỗng cà phê dầu dừa hoặc dầu oliu để tạo một hỗn hợp mịn. Sau khi gội sạch tóc, thoa hỗn hợp này lên tóc từ ngọn tới chân. Sau đó, ủ kín bằng chụp tóc và để yên trong nửa tiếng, sau đó gội lại bằng nước ấm. 

 

Nên duy trì từ 1-2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả như ý.

 

4. Chuối

Chuối là một nguyên liệu tuyệt vời để chăm sóc tóc khô và tóc hư tổn, giúp cung cấp độ ẩm, làm mềm và tăng độ đàn hồi của tóc. Bạn có thể dầm chuối chín và thoa lên tóc từ chân đến ngọn. Sau đó, để yên trong khoảng 30 phút và xả lại tóc bằng nước ấm. 

 

Duy trì đều đặn từ 1-2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả như mong đợi.

 

5. Mật ong

Mật ong không chỉ là nguyên liệu tuyệt vời để chăm sóc da, mà mật ong giúp giữ độ ẩm cho tóc, giúp tóc thêm bóng và đầy đủ dưỡng chất. Sau khi gội đầu, hãy cho ½ muỗng mật ong lên tóc và mát xa nhẹ nhàng quanh da đầu. Ủ tóc trong 30 phút và xả lại bằng nước ấm.

 

 Thực hiệu đều đặn từ 1-2 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả cao nhất.

 

Nhất dáng nhì da, thứ ba chắc chắn là tóc, có một mái tóc đẹp là “lên hương” nhan sắc ngay. Vì vậy, chị em hãy kiên trì chăm sóc cho mái tóc khô xơ, để tóc nhanh chóng lấy lại được vẻ bóng mượt nhé. Ngoài các loại mặt nạ chăm sóc tóc, thì bổ sung thêm Pico Collagen sẽ giúp nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh từ bên trong.

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article