4 Cách Chống Lão Hoá Da Hiệu Quả Tại Nhà

Khói bụi, ô nhiễm môi trường, cuộc sống ngày một nhiều áp lực, khiến cho cơ thể mệt mỏi, tình trạng lão hoá da xảy ra nhanh hơn. Lão hoá da là biểu hiện rõ ràng nhất mà cơ thể “cảnh báo” với chúng ta về tình trạng thiếu hụt collagen tự nhiên trong cơ thể. 

Chính vì vậy, để ngăn ngừa tình trạng lão hoá sớm hãy lưu ý sử dụng những sản phẩm hàng ngày từ thiên nhiên để chăm sóc và lưu giữ làn da thanh xuân của mình bạn nhé!

 

1. Dùng những thực phẩm từ thiên nhiên

Chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày quyết định quá trình lão hoá da của chúng ta. Những thực phẩm sau đây được xem là có công dụng giúp ngăn ngừa tình trạng lão hoá da bạn nên biết:

 

Trà xanh

Trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, từ đó hạn chế quá trình lão hoá da. Lợi ích của trà xanh đối với sức khoẻ là vô cùng lớn. Vì vậy, để hạn chế tình trạng lão hoá da, giữ cho làn da luôn được mịn màng, mỗi ngày bạn nên uống trà xanh vào buổi sáng nhé!

 

Đậu nành

Hợp chất Isoflavone trong đậu nành là một chất chống oxy hóa, cùng với Vitamin E và Phytoestrogen là 2 chất chính tạo nên sự trẻ trung của làn da. Chính vì vậy, thường xuyên sử dụng những thực phẩm từ đậu nành sẽ có tác dụng rất tốt trong việc chống lão hoá da.

 

Chanh

Nước cốt chanh rất giàu axit citric, đây được coi như một chất tẩy tế bào chết vô cùng mạnh mẽ và còn được biết đến với công dụng se khít lỗ chân lông, cải thiện nếp nhăn và quầng thâm ở vùng da mắt. Mỗi tối bạn nên dùng nước cốt chanh pha với mật ong được hâm ấm, rồi sử dụng hỗn hợp này thoa lên mặt, thư giãn trong khoảng thời gian 20 phút rồi rửa sạch mặt.

 

Củ dền

Củ dền có chứa Anthocyanin, đây là chất giúp quá trình tăng sinh collagen tự nhiên hiệu quả hơn. Củ dền tuy không giàu về hàm lượng sắt nhưng bù lại, lại rất tinh sạch. Hàm lượng sắt này cùng với những dưỡng chất dinh dưỡng khác có trong củ dền giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân có hại, gây lão hóa da, giúp cho làn da khỏe mạnh hơn.

 

Cải bó xôi

Cải bó xôi được biết đến là loại rau rất giàu Vitamin C, Vitamin C rất quan trọng cho tăng sinh và duy trì chất lượng của collagen tự nhiên. Khi lượng collagen được đảm bảo cả số lượng và chất lượng thì việc chống lão hoá da mới đạt được hiệu quả tối ưu.

 

Việt quất

 Việt quất phải nói rằng là một loại trái cây siêu tốt cho cơ thể và làn da. Việt quất chứa chất chống oxy hóa, Vitamin C, Vitamin E và rất nhiều chất xơ, giúp cho làn da tươi trẻ, mịn màng. Các dưỡng chất trong quả việt quất giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, tăng khả năng chống lại các tác nhân có hại từ môi trường và giúp tái tạo lượng collagen thiếu hụt.

Ngoài ra, axit salicylic có trong quả việt quất còn là thành phần chính được tinh chế trong các sản phẩm dưỡng trắng da. Vậy nên, hãy bổ sung ngay loại trái cây này vào thực đơn chống lão hoá da bạn nhé!

 

2. Dùng các loại mặt nạ tự nhiên để chăm sóc da

 Lão hoá là một quá trình tự nhiên của cơ thể, không ai có thể thoát khỏi tuổi già, chúng ta chỉ có thể làm chậm lại quá trình này mà thôi. Những loại mặt nạ từ các sản phẩm thiên nhiên dưới đây được xem là giải pháp an toàn chống lão hoá da, chị em nên tham khảo nhé.

 

Mặt nạ bột trà xanh

 

Bột trà xanh được biết đến với công dụng làm trắng và chống lão hoá da hiệu quả. Để đạt được hiệu quả cao nhất, nên kết hợp sử dụng bột trà xanh cùng các sản phẩm như dầu dừa, mật ong. Đắp mặt nạ trà xanh lên mặt, thư giãn trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt và sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc da khác như serum, kem dưỡng ẩm.

 

Mặt nạ sữa tươi

Mặt nạ sữa tươi được nhiều chi em lựa chọn để chăm sóc cho da. Vì sữa tươi không chỉ lành tính, an toàn mà sữa tươi còn có tác dụng xoá các vết thâm, vết chân chim vùng da quanh mắt cực hiệu quả. Mỗi tuần chị em nên dùng mặt nạ sữa tươi từ 1 đến 2 lần để chống lão hoá da nhé.

 

Mặt nạ trứng gà và mật ong

 

 

 Trứng gà và mật ong có tác dụng dưỡng trắng da, xóa thâm, ngăn ngừa mụn và chống lão hoá da hiệu quả. Sử dụng lòng trắng trứng và mật ong, sau đó bôi hỗn hợp này lên mặt, thư giãn trong vòng 20 phút, rồi rửa sạch mặt và thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo. Nên dùng mặt trứng gà mật ong 3 lần mỗi tuần, để có làn da căng bóng, mịn màng, và giảm các vấn đề lão hoá da.

 

3. Uống đủ nước, sinh hoạt lành mạnh và tập luyện thể thao thường xuyên

Một cách đơn giản nhất để chống lão hoá là cung cấp đủ nước cho cơ thể. Nước cần thiết cho mọi hoạt động của chúng ta, giúp cơ thể duy trì độ ẩm của da, giúp da mịn màng, giảm các nếp nhăn. Mỗi ngày nên uống từ 1,5 lít đến 2 lít nước.

Ngoài ra, không nên thức quá khuya, không nên sử dụng rượu, bia, thuốc lá hay các chất kích thích khác, để có một làn da đẹp mịn màng.

Tìm những bài tập luyện nâng cao sức khỏe đơn giản như chạy bộ, yoga hay đi bộ sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, một cơ thể tràn đầy năng lượng và một tinh thần sảng khoái.

 

4. Chống lão hóa da bằng những sản phẩm chiết xuất từ thành phần tự nhiên

Các sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên như : Dầu Oliu extra virgin, chiết xuất Hatomugi, chiết xuất hạt Tsubaki, sữa ong chúa...vv rất tốt cho làn da.

Một trong số những sản phẩm đó là bộ đôi Pico Collagen và Shiro Hada của Genki Fami.

  • Pico Collagen chứa collagen đã được xử lý đến kích thước nhỏ hơn nano 1000 lần là Pico.

  • Công nghệ siêu Collagen được cấp bằng sáng chế mới nhất của Nhật Bản được chứng minh mang đến hiệu quả vượt trội trong làm đẹp da.

  • Pico Collagen giúp hấp thụ tốt hơn nhiều lần so với các loại collagen thông thường trên thị trường.

  • Kết hợp tối ưu với 4 thành phần: Collagen từ da cá, nhau thai heo, sữa ong chúa, Axit Hyaluronic (HA) tốt nhất cho da trong cùng 1 sản phẩm.

Shiro hada có công dụng:

  • Chống mất cân bằng oxi hoá cho cơ thể.

  • Ngăn ngừa xơ vữa động mạch và ngăn ngừa các bệnh về tim.

  •  Ngăn ngừa hình thành khối u.

  • Làm giảm quá trình lão hoá.

  • Làm giảm nếp nhăn.

  • Ức chế sinh tổng hợp melanin, sắc tố làm tốt màu da.

  • Cải thiện cấu trúc da, điều tiết sự thải bã nhờn ở da.

  • Ngăn ngừa sự phát triển của mụn.

Tìm hiểu thêm về Pico CollagenShiro Hada TẠI ĐÂY!

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article