Fucoidan có tác dụng gì và Vì sao các tác dụng này lại quan trọng?

A: 

Đối với tế bào ung thư Fucoidan có 3 tác động chính:

1. Làm tế bào ung thư tự chết: Các tế bào trong cơ thể thông thường đều trải qua quá trình sinh ra, trưởng thành, lão hoá và chết đi, các quá trình này được lập trình sẵn trong gene và được gọi là sự chết theo chương trình ( apotosis). Do đột biến ngẫu nhiên trong quá trình phát triển hoặc do tác động của tác nhân bên ngoài, một số tế bào bị "tắt" mất giai đoạn chết và cứ sinh trưởng không kiểm soát. Fucoidan góp phần "bật" lại công tắc của chu trình tế bào, qua đó hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư.

2. Kích hoạt khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể, tăng khả năng nhận biết của cơ thể với tế bào ung thư: Bản thân tế bào ung thư hình thành từ tế bào thông thường nên hệ miễn dịch không xem đó là "nhân tố ngoại lai" nên thường không tấn công tiêu diệt để bảo vệ cơ thể, Fucoidan giúp hệ miễn dịch nhận biết sự bất thường của tế bào ung thư và kích hoạt hệ miễn dịch tấn công vào các tế bào bất thường này, qua đó bảo vệ cơ thể.

3. Ngăn ngừa sự hình thành mạch máu mới: Tế bào ung thư nếu muốn tăng trưởng "vĩnh viễn" thì cần có nguồn cung cấp oxy và dinh dưỡng, đó chính là các mạch máu mới, Fucoidan hạn chế sự hình thành mạch máu mới, tức là cắt đứt nguồn cung cấp oxy và dinh dưỡng đến tế bào ung thư, qua đó "bỏ đói" và làm tế bào ung thư chết đi, hạn chế di căn sang các tế bào khác.

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article